Đoàn quân của Pep Guardiola bước vào trận đấu tại Etihad để tìm lại con đường chiến thắng sau khi chịu 2 thất bại liên tiếp lần đầu tiên (trước Wolves và Arsenal) kể từ 2018 trước kỳ nghỉ quốc tế.

haaland julian alvarez.jpeg
Man City lập kỷ lục chuỗi trận thắng sân nhà ấn tượng, đồng thời xô đổ kỷ lục MU nắm giữ khi toàn thắng 14 trận sân nhà đầu tiên trong 1 năm dương lịch

Các bàn thắng sớm của Julian Alvavez (7’) và Haaland (19’) giúp Man City kiểm soát thế trận trước Brighton. Dù vậy, đội khách cũng kiếm được bàn rút ngắn xuống 1-2 ở phút 73.

Có chút đáng tiếc cho Man City khi ở thời gian bù giờ cuối trận, Akanji bị đuổi khỏi sân (phút 90+5) với chiếc thẻ vàng thứ 2 khiến lỡ derby thành Manchester với MU vào tuần tới.

Tuy nhiên, điều đó không làm lu mờ đi thành tích ấn tượng Man xanh tạo được với chuỗi trận thắng thứ 21 tại Etihad trên mọi đấu trường, lập kỷ lục cấp CLB.

Không chỉ vậy, thầy trò Pep Guardiola cũng lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp trên sân nhà của một đội bóng Anh trong kỷ nguyên Premier League.

Thành tích của Man City hiện là chuỗi trận dài thứ 2 trong lịch sử bóng đá xứ sương mù, bằng bằng chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của Preston North End được thiết lập vào 1892, trong khi Sunderland đang dẫn đầu với chuỗi 24 trận thắng sân nhà liên tiếp giữa 1891 và 1892.

Ngoài ra, Man City của Pep Guardiola trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử toàn thắng 14 trận sân nhà đầu tiên trong 1 năm dương lịch, vượt qua kỷ lục trước đó do MU nắm giữ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson, MU có chuỗi 13 trận thắng sân nhà vào 2011, trước khi bị chặn lại với thất bại khó tin 1-6 tại Old Trafford vào tháng 10 cùng năm.

Trong khi đó, chuỗi trận thắng sân nhà của Man City bắt đầu vào 8/1 năm nay (thắng đậm Chelsea 4-0 ở vòng 3 FA Cup), gồm 14 chiến thắng ở Premier League, 4 tại Cúp C1 và 3 ở FA Cup.

Đoàn quân của Pep Guardiola ghi được 67 bàn (chỉ để thủng 10 bàn) trong giai đoạn này, trong đó có 18/21 trận đều ghi ít nhất 2 bàn.

Sau 9 vòng đấu, Man City đã trở lại ngôi đầu bảng với 21 điểm. Các nhà đương kim giữ cúp sẽ có derby nảy lửa với MU tại Old Trafford vào 22h30 ngày 29/10 tới đây.