Trên chuyến xe khách về xóm 3, thôn Đức Thắng, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá, tâm trạng cô Lê Thị Thuý trĩu nặng, chất chứa bao nỗi niềm. Người phụ nữ khốn khổ ấy chẳng biết lần này về quê còn có cơ hội tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ hay không. Số tiền trong túi cô giờ đây chỉ còn đủ để trả cho nhà xe.

Căn bệnh ung thư quái ác đang đe dọa tính mạng cô Thúy từng ngày

Cuộc đời cô Thuý suốt 20 năm qua chưa khi nào hết khổ đau. Tháng 10/2002, cô mắc bệnh ung thư vú ác tính. Nghĩ đến con trai khi ấy còn quá nhỏ, cô gắng sức trong quãng ngày trên giường bệnh.

Khi bệnh ung thư vú tạm thời được khống chế, người phụ nữ bất hạnh lại rơi vào cảnh hôn nhân không hạnh phúc và buộc lòng phải ly hôn chồng vào năm 2010. Bản thân mang bệnh lại nuôi con nhỏ, cô dốc lòng bù đắp để con trai không cảm thấy tủi thân.

Dẫu vậy, do điều kiện quá khó khăn, con trai cô Thuý vẫn phải bỏ dở việc học giữa chừng, trở thành một lao động tự do. Bản thân cô cũng buồn tủi vì không thể lo cho con một cuộc sống như bạn bè đồng trang lứa.

Giữa thời điểm cuộc sống còn nhiều cơ cực, tháng 3/2016, cô lại mắc thêm bệnh tim, phải lên bàn mổ thay van tim. Sau ca phẫu thuật, sức khoẻ cô Thuý suy giảm rõ rệt, đồng thời thường xuyên chịu tác dụng phụ do uống thuốc chống đông máu.

Những tưởng căn bệnh ung thư vú đã “ngủ yên” gần 20 năm trời nhưng đến tháng 3/2021, các bác sĩ phát hiện bệnh đã di căn vào tử cung rồi buồng trứng, buộc phải phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung và buồng trứng. Chưa hết, mới phẫu thuật xong, cô lại bị tắc ruột nên phải tiếp tục sang Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Tuy nhiên, bất hạnh lại tiếp tục ập xuống. Sau các triệu chứng chảy máu mũi không ngừng, đến tận tháng 7/2021, các bác sĩ phát hiện cô mắc thêm bệnh ung thư vòm họng.

Cho đến nay, cô Thuý đã trải qua 6 đợt truyền hoá chất cùng 33 mũi xạ trị. Song căn bệnh nan y vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm khiến người phụ nữ khốn khổ rơi vào nỗi tuyệt vọng vô bờ.

Mong được sống thêm để chờ ngày con về

Ly hôn chồng đã nhiều năm nay, kinh tế gia đình cô Thuý hết sức khó khăn. Cả nhà chỉ trông chờ vào mảnh ruộng, không dư dả gì.

Chính vì nhà nghèo, con trai cô (SN 1995) phải thoát ly đi làm lao động tự do ở xa. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh không thể về chăm sóc mẹ được.

Chưa kể, để có tiền đi điều trị khắp các bệnh viện, cô Thuý phải đi vay mượn hơn 200 triệu đồng. Trung bình tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả cộng thêm khoản sinh hoạt phí đắt đỏ cho những ngày tháng nằm viện của cô lên đến hơn 10 triệu đồng/tháng.

Hoàn cảnh cô Lê Thị Thúy đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Một mình đến bệnh viện chịu đựng từng cơn đau đớn, lại không có người thân bên cạnh, có những lúc cô Thuý chỉ muốn từ bỏ mọi hy vọng sống dành cho mình: “Nghĩ cảnh mình bệnh tật khổ sở thế này rồi làm gánh nặng cho con, tôi chẳng đành lòng. Nhưng vì con ở xa chưa về được tôi muốn sống tiếp để có ngày nhìn thấy con về mới yên tâm được”.

Thời điểm hiện tại, cô Thuý không ăn uống được gì, sức khoẻ suy kiệt trầm trọng. Hơn lúc nào hết, cô đang rất cần sự động viên, quan tâm từ phía cộng đồng.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  cô Lê Thị Thuý, xóm 3 thôn Đức Thắng, xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. SĐT: 0971463961.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõng hộ MS 2022.091 (cô Lê Thị Thuý)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.