Zoe Pettit (22 tuổi, sống tại Anh) mới đây đã có một trải nghiệm không thể nào quên sau khi tự tìm lại chiếc ô tô bị đánh cắp. Đáng chú ý hơn cả là cô chỉ mất vài giờ đồng hồ để “phá án” thành công trong khi trước đó phía cảnh sát đã phải “bó tay”.

 Zoe và câu chuyện tìm lại chiếc Ford bị đánh cắp đã thu hút được sự chú ý của nhiều người (Ảnh: The Sun)

Sau khi phát hiện chiếc Ford Fiesta đậu ở cổng nhà biến mất, Zoe đã vô cùng hoảng hốt. Trong lúc đang loay hoay tìm cách giải quyết, cô chợt nhớ ra mình đã nhét Airtag – một thiết bị định vị thông minh của Apple vào ghế xe. Ngay lập tức, cô bật định vị và phát hiện rằng chiếc xe đang ở cách mình khoảng 7 dặm.

Zoe cũng đã gọi cho cảnh sát địa phương để xin trợ giúp. Một nhân viên cảnh sát sau đó đã lần theo định vị từ Airtag và truy tìm chiếc xe bị đánh cắp trong vòng vài giờ nhưng không thành công. Cuối cùng cảnh sát đã từ bỏ cuộc tìm kiếm và yêu cầu Zoe báo cho bên bảo hiểm để nhận đền bù.

 Thiết bị Airtag hiển thị vị trí của chiếc xe bị đánh cắp (Ảnh: The Sun)

Bố mẹ của Zoe cũng đã chấp nhận phương án này và liên lạc với bên bảo hiểm để làm việc. Họ còn khuyên cô sinh viên này nên dừng ý định bám theo định vị Airtag trên chiếc xe. Dẫu vây, Zoe cùng một số người bạn của cô vẫn kiên quyết bám theo định vị đến tận một khu vực nội thành ở phía đông Birmingham.

Lúc này định vị trên điện thoại của Zoe không còn hiển thị khiến mọi người đều nghĩ rằng tên trộm đã phát hiện ra chiếc Airtag và vứt nó đi. Đúng lúc này, khi đang định quay xe trở về, Zoe và bạn mình đã nhìn thấy chiếc Ford màu trắng đang đỗ ở gần đấy. Mặc dù biển số xe đã bị thay đổi nhưng Zoe nhận ra đây chính là chiếc xe mà mình đang tìm kiếm.

 Chiếc Ford đã quay về với chủ nhân chỉ sau vài tiếng bị đánh cắp (Ảnh: The Sun)

Kết quả là Zoe đã tìm lại được chiếc Ford của mình chỉ trong thời gian ngắn ngủi nhờ thiết bị định vị Airtag – điều mà trước đó cảnh sát không làm được. Bên cạnh những ý kiến đánh giá cao sự hữu ích của Airtag thì một số lại cho rằng mọi người không nên hành động như Zoe vì có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Minh Nhật (Theo The Sun)