Ngày 15/11, đội cứu hóa Morris Township, New Jersey (Mỹ) đã dập tắt thành công đám cháy gây ra bởi chiếc xe điện Tesla Model S sau nhiều giờ nỗ lực chiến đấu với ngọn lửa.

Chiếc Tesla Model S bốc cháy dữ dội sau va chạm (Ảnh: Carscoops) 

Theo Đài truyền hình địa phương, chiếc Tesla Model S này mới được bàn giao vào ngày 14/11 và đã gặp nạn ngay sau 1 ngày về tay chủ nhân. Chiếc Tesla Model S này đã va phải một vật thể lạ trên đường khiến gầm xe nơi đặt pin bị tác động trực tiếp. Rất nhanh sau đó, khói đã bốc lên từ khu vực này và ngọn lửa bắt đầu thiêu rụi xe.

Đội cứu hỏa phải huy động thêm lực lượng và mất gần 2 tiếng đồng hồ để khống chế đám cháy (Ảnh: Carscoosp)

Khi nhận được tin báo, đội cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, xe bồn chứa 15.000 lít nước mà họ mang tới không đủ để dập tắt đám cháy này. Chính vì thế, họ buộc phải nhờ tới sự hỗ trợ của 3 đội cứu hỏa khác. Kết quả là lính cứu hoả đã tốn tổng cộng 45.425 lít nước và gần 2 tiếng vật lộn mới có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy này.

Được biết 3 người ngồi trên chiếc Tesla Model S này đã nhanh chóng thoát ra ngoài khi phát hiện ra khói bốc lên từ gầm xe. Tuy nhiên, chiếc Tesla Model S lại không may mắn như vậy khi bị “bà hỏa” thiêu rụi hoàn toàn và chỉ còn khung xe trơ trọi.

Chia sẻ về đám cháy, đội cứu hỏa cho hay, thông thường họ chỉ mấy khoảng 1.900 lít nước để dập tắt đám cháy của một chiếc xe xăng. Điều này đồng nghĩa với việc số lít nước để dập tắt đám cháy của một chiếc xe điện nhiều gấp 24 lần đám cháy xe xăng. Nguyên nhân là do đám cháy của xe điện khó kiểm soát hơn bởi các hóa chất phức tạp sử dụng trong quá trình chế tạo pin. 

Chiếc Tesla Model S bị thiêu rụi hoàn toàn sau đám cháy (Ảnh: Carscoops)

Bên cạnh đó, trong quá trình dập lửa, nhiều xe điện còn bùng cháy trở lại khiến việc kiểm soát đám cháy trở nên khó khăn hơn. Thậm chí có trường hợp một chiếc ô tô điện đã được đưa vào bãi rác sau đám cháy nhưng bất ngờ bốc cháy trở lại sau 3 tuần. Chính vì thế, các nhân viên cứu hỏa cho hay họ thường phải ngồi tại hiện trường trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng để đảm bảo rằng pin xe không tiếp tục nóng lên và bùng cháy trở lại. 

Minh Nhật (Theo Carscoops)

Bạn có bình luận thế nào về sự cố cháy nổ trên xe điện? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cháy xe điện liên tục, hé lộ nguyên nhân gây sốcCác vụ cháy xe điện, từ ô tô cho đến đến xe máy điện liên tục xuất hiện tại Ấn Độ với tần suất lớn, thậm chí lên tới hàng tuần. Một loạt các nguyên nhân gây sốc đã được cơ quan chức năng của Chính phủ công bố.