Tại Đại hội đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Lễ kỷ niệm 28 năm thành lập HANOISME diễn ra tại Hà Nội, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, hiệp hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các DN hội viên hoạt động ổn định và phát triển, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANOISME

Đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ và vừa TP đưa tiếng nói và nguyện vọng của doanh nhân đến với các cấp, các ngành; thể hiện vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Với chủ đề của đại hội lần này là “Đoàn kết, đổi mới, phát triển bền vững, bứt phá thành công”, hiệp hội sẽ thường xuyên thăm hỏi hội viên để nắm bắt tình hình kinh doanh của DN; chia sẻ và kịp thời tổng hợp khó khăn của DN. Từ đó báo cáo lên UBND TP, đề xuất giải pháp gỡ khó cho DN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động trên địa bàn khi tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và năng lực sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo dựng được uy tín, khẳng định giá trị thương hiệu, vươn tầm ra khu vực và thế giới. Đặc biệt, thời gian gần đây đã xuất hiện lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, khởi nghiệp thành công với các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.

Lãnh đạo TP ghi nhận những kết quả đạt được của HANOISME và nỗ lực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thủ đô trong 5 năm qua. Hiệp hội đã hoạt động rất tích cực trong các chương trình, đề án của TP, nhất là kế hoạch hỗ trợ DNNVV do TP ban hành; hướng dẫn DN thụ hưởng các giải pháp hỗ trợ DN trong 5 năm qua đạt hiệu quả tốt đẹp.

Ban Chấp hành Khóa VI ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, đồng thời là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Khóa VI gồm 105 đồng chí, trong đó, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội lần thứ VI.

Cũng tại Đại hội, HANOISME vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhì, Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen về công tác thực hiện Nghị Quyết số 09 của Trung ương Đảng cùng nhiều Bằng khen của UBND Thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam - TP. Hà Nội.