Loạt sự kiện, ưu đãi hấp dẫn

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, địa phương sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách thập phương.

Sự kiện đáng quan tâm nhất là Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn chính thức trở lại sau 5 năm. Giải dự kiến diễn ra lúc 7h30 sáng 2/9 trên sông Hàn, thu hút gần 350 tay đua của 20 đội thuyền nam, nữ.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn tổ chức hàng loạt chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ người dân và du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi (phía nam bờ đông cầu Rồng), độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc (bờ đông cầu sông Hàn), âm nhạc và ảo thuật đường phố (đường Bạch Đằng, phía tây cầu Rồng) và Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh vào tối 2/9 tại Công viên APEC…

Công viên Châu Á sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dịp lễ 2/9

Từ ngày 24/8 – 2/9, diễn ra Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, trọng tâm là Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức cùng nhiều hoạt động phong phú. Tại Helio Center - Tổ hợp giải trí và chợ đêm lớn nhất Đà Nẵng sẽ có chương trình múa lân Mai Hoa Thung hoành tráng vào tối 2 -3/9.

Tại khu du lịch Bà Nà Hills tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho du khách như "trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực tại lâu đài mặt trời", khám phá và trải nghiệm văn hóa tại hầm rượu Debay 100 tuổi, thưởng thức những ly rượu vang thơm lừng mang đậm dấu ấn, phong cách của Pháp.

Từ ngày 1/9 đến 4/9, tại Công viên Châu Á sẽ tổ chức 2 mini game hoạt náo nhận quà với tên gọi "Nghe nhạc đoán tên bài hát" và "10 vạn câu hỏi". Du khách cũng có thể xem trình diễn múa rối nước tại khu vực thuyền rồng do các nghệ sĩ từ nhà hát Cố đô Huế biểu diễn. Công viên Châu Á cũng tiếp tục gia hạn thêm gói ưu đãi học sinh - sinh viên tới hết 5/9…

Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài đưa vào nhiều hoạt động mới đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách

Còn tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, dịp lễ này cũng chính thức đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như dòng sông tình yêu, chèo thuyền kayak, đạp thuyền nước.

Bà Lê Thị Bích Hương, đại diện khu du lịch cho hay: “Hiện những dịch vụ này đang được đưa vào trải nghiệm miễn phí nhằm tạo ra sự mới mẻ cho chuyến đi tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng của du khách. Bên cạnh đó, chúng tôi có tổ chức cuộc thi Đua thuyền Kayak – Khám phá Dòng sông tình yêu cho du khách khi đến tham quan và vui chơi dịp Lễ. Chương trình sẽ được tổ chức vào 2 ngày 2 và 3/9”.

Tại tỉnh Quảng Nam, các điểm du lịch nổi tiếng như phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm dịp này cũng tổ chức nhiều chương trình cho du khách.

Trong đó, Thánh địa Mỹ Sơn đã cải tạo cảnh quan, tạo điểm nghỉ dưỡng sinh thái hồ sen phục vụ du khách nhằm đa dạng hóa điểm đến, ngoài ra còn khuyến mãi 10% các mặt hàng lưu niệm.

Bà Văn Thị Cẩm Tú, Phó Giám đốc BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, để đa dạng hóa và đổi mới loại hình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách du lịch đến với Mỹ Sơn, phòng Văn hóa nghệ thuật Dân gian Chăm Mỹ Sơn đã tổ chức thực hiện kế hoạch tập luyện, và đưa vào biểu diễn tiết mục múa mới “Đội Ciet (trích)” bắt đầu từ lễ 2/9.

Trong khi đó, tại tỉnh Bình Định cũng vừa công bố chương trình kích cầu du lịch, đã có 51 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia.

Theo đó, đối với các đoàn khách, nhóm từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.

Đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ

Nhằm đảm bảo công tác đón và phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện triển khai đảm bảo an ninh, an toàn, cứu hộ cứu nạn tại các khu điểm, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở này đã giao các phòng, đơn vị trực thuộc triển khai công tác nắm thông tin, báo cáo tình hình tổ chức phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ; đề nghị tổ phản ứng nhanh du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện phối hợp cung cấp các thông tin liên quan đến khách du lịch, hoạt động trong dịp lễ.

Khách du lịch tham quan Thánh địa Mỹ Sơn

Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường theo dõi, kiểm tra, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan tại các bãi biển và bán đảo Sơn Trà; phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách tham quan, dã ngoại.

Trong khi đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng có công văn gửi Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Đáng chú ý, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GTVT tỉnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị vận tải nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và an toàn kỹ thuật của phương tiện đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa; nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy nội địa trong dịp nghỉ lễ.