Theo tờ L’Equipe của Pháp, Messi vẫn chưa xác định cụ thể ngày trở Paris, tập trung thi đấu cho PSG với 2 mục tiêu quan trọng phía trước: thống trị tại Ligue 1 và chinh phục Champions League.

Messi khiến không ít fan... tuyển Pháp (và PSG) đau lòng khi cùng Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 sau trận chung kết kịch tính

Tuy nhiên, nguồn này cho biết, nhà vô địch thế giới sẽ không có mặt ở PSG cho đến sau năm mới 2023. Có nghĩa, Messi chắc chắn vắng mặt ở trận PSG tiếp Strasbourg tại Parc des Princes ở vòng 16 Ligue 1 vào 3h ngày 29/12 tới đây và cả chuyến làm khách Lens vào đầu năm, lúc 2h45 ngày 2/1.

L’Equipe cũng hoài nghi việc Messi có thể ra sân ở vòng 32 đội Cúp QG Pháp, PSG gặp Chateauroux 5 ngày sau đó.

Do vậy, khả năng cao nhất Messi có thể sẵn sàng trở lại cho PSG là cuộc đụng độ với Angers lúc 2h ngày 12/1, vòng 18 Ligue 1.

Như vậy, nếu tính từ lúc Messi và Argentina khiến Pháp đau lòng ở Qatar ngày 18/12 thì thời gian số 10 tái xuất ở Paris cũng cả hơn 3 tuần, đủ để fan tuyển Pháp và PSG nguôi ngoai!

Messi đang tận hưởng những ngày nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè nhâp dịp lễ và năm mới nên nhiều khả năng phải đến 11/1 thì anh mới có thể tái xuất cho PSG

Trước đó có thông tin Messi muốn mang cúp vàng thế giới đến khoe người hâm mộ PSG ở Parc des Princes nhưng lãnh đạo CLB bàn lùi bởi lo ngại phản ứng tiêu cực từ các cầu thủ số 12.

Tuy Messi trở lại khá muộn với PSG nhưng tin tích cực cho CLB là đôi bên đã đạt thỏa thuận ký mới đến hè 2024, theo quy tắc 1+1.

Việc chinh phục World Cup 2022 thành công khiến Messi có thêm động lực cống hiến cho tuyển Argentina, có lẽ là lý do chính để anh quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng Paris, nơi siêu Messi tìm lại được nhịp điệu với trái bóng sau mùa giải đấu khó khăn khi phải rời Barca.