“TẠI SAO LẠI LÀ SÁT THỦ?”

Khi mà giai đoạn Tiền Mùa Giải đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp để làm rõ những cập nhật lớn của lớp tướng Sát thủ trong thời gian sắp tới. Hai mục tiêu chính của đợt Cập nhật Sát thủ này bao gồm: đẩy mạnh nét riêng/ độc đáo của mỗi vị tướng, tăng lượng máu tối đa của lớp tướng này.

Đợt cập nhật này không chỉ giúp tạo ra trải nghiệm cho người chơi ở một vài vị tướng. Mà nó có ảnh hưởng tới toàn bộ lớp nhân vật, cũng như Riot muốn đem lại các công cụ để đảm bảo thành công cho các sát thủ…

Chủ đề

Riot muốn đảm bảo rằng, các sát thủ được nhớ tới với biệt danh “kỹ năng ảo diệu”, đồng nghĩa với việc lớp tướng này đều yêu cầu kỹ năng người chơi cực cao. Các sát thủ sẽ có khả năng chơi trên cơ đối phương hoàn toàn. Tổng quan, Riot muốn lớp tướng sát thủ có cơ hội thành công lớn, thất bại cũng dễ hơn và có nhiều cách để thoát khỏi cái chết…

Lượng máu trong game

Khi nhìn vào số lượng tướng sát thủ, Riot rút ra một vấn đề chung: thiếu sự tương tác cần thiết. Sát thương không phải là vấn đề, nhưng cảm giác không có bất cứ cơ hội để chơi trên cơ hoặc thậm chí phản ứng với chúng. Kết quả là, các sát thủ “xanh xao” khó có thể địch lại, trong khi những người chơi lớp tướng này ở mức độ tập sự lại không thể hiện được quá nhiều. Riot muốn thúc đẩy người chơi sát thủ phải ham tấn công hơn, lả lướt hơn và biết rằng họ sẽ nhận được gì nếu làm được điều đó.

Riot muốn các sát thủ trở nên cân bằng hơn, không có nghĩa là giảm đi lượng sát thương. Ở trường hợp này, Riot sẽ tăng thêm khả năng bật ngược trở lại của lớp tướng. Hoặc nói cách khác, bạn có thể chứng kiến sát thủ quay trở lại đấu tay đôi hay tìm ra cách thoát thân dễ hơn trước.

NHỮNG NÂNG CẤP CHÍNH

LeBlanc, Talon, Rengar và Katarina đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Bốn vị tướng trên có sự độc đáo nhưng chưa thể chuyển hóa hoàn toàn thành lối chơi mang bản sắc. Riot đã có kế hoạch thay đổi đáng kể điều đó:

 LeBlanc – Kẻ Lửa Đảo

LeBlanc là một nhà ảo thuật chuyên lừa đảo, nhưng trong game, nó phần lớn được thể hiện khi sử dụng  Biến Ảnh (W). Ảnh ảo  của cô ả có tiềm năng tạo ra những pha xử lý tuyệt vời, giúp cho cô có thể chơi “hack não” khi di chuyển và biến ảo liên tục, và Riot đang dựa vào khía cạnh đó…

LeBlanc sẽ để cho đối thủ phải đoán bắt được cô đang làm gì, nếu thành công, họ sẽ biết được những mánh khóe của ả, và ngược lại, sẽ bị trừng phạt thích đáng nếu không rõ điều gì đang xảy ra.

Trò chơi “đuổi hình bắt bóng” sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu như LeBlanc hạ gục đối phương trước khi chúng có khả năng phản kháng lại. Riot muốn bảo đảm rằng, khi LeBlanc cam kết một điểm hạ gục bằng cách lướt tới, ả phải ở trong một phạm vi bị đe dọa trong thời gian lâu hơn một chút, để tạo cơ hội cho người chơi đọc ra chính xác hướng di chuyển để có thể phản ứng lại.

 Talon – Sát Thủ Bóng Đêm

Talon giống như một gã luôn trực chờ cả ngày ở đỉnh tòa nhà để chờ đợi và nhảy ập xuống tìm kiếm mạng hạ gục của bạn. Chỉ bạn mà thôi. Không ai khác. Như một gã khờ. Nhưng lối chơi thực sự của hắn ta là phải làm thế nào thật nhanh chóng chạy tới, áp sát mục tiêu và kết liễu chúng.

Thay vì chạy tới chỗ bạn, Riot muốn Talon sử dụng địa hình như một lợi thế để bám sát mục tiêu trên khắp bản đồ trước khi không thương tiếc xuống tay. Riot muốn Talon phải bung toàn bộ sát thương để hạ gục mục tiêu, nên khi gây sát thương lên nhiều kẻ địch, sẽ có nhiều sự khác biệt.

 Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh

Rengar là một thợ săn khát máu trong Summoner’s Rift, luôn tìm kiếm con mồi mạnh mẽ và nguy hiểm hơn để trau dồi kỹ năng của hắn ta. Tuy nhiên, Rengar trong game thường tỏ ra “hiền hơn” khi luôn săn đuổi những đối phương yếu thế hơn. Riot thích cái cách lăn cầu tuyết mà  Dây Chuyển Răng Nanh đem lại và muốn nó khuyến khích Rengar luôn tìm kiếm kẻ thù nguy hiểm, không phải một Nami đáng thương hết lần này tới lần khác (kể cả khi mèo có thích cá đến nhường nào).

Trên hết, Riot muốn cường hóa kỹ năng của Rengar phải nổi bật hơn thay vì nó chỉ là một chuỗi thông thường như trước. Riot đang tìm cách khuếch đại chúng, cường hóa đúng thời điểm, nên những người chơi Rengar cảm thấy họ phải đưa ra quyết định đúng đắn – đấu tranh tâm lý sẽ lựa chọn kỹ năng nào để nhận được những thứ xứng đáng.

 Khao Khát Săn Mồi (R) cũng có thêm một vài khu vực khác để cải thiện. Một cuộc săn mồi đòi hỏi cả con mồi và kẻ đi săn, nhưng cách chơi hiện nay phần lớn nghiêng về một phía. Con mồi của Rengar có thêm thông tin cho phép họ trải nghiệm nhiều hơn Cuộc Đi Săn - là đích đến của Riot.

 Katarina – Ác Kiếm

Kata có một công việc cực nhọc: chờ đợi mục tiêu vào đúng vị trí đẹp, yêu cầu đồng đội khóa cứng kẻ địch, dồn sát thương khi kẻ địch còn chút ít máu – đây được coi là những khoảnh khắc hoàn hảo. Một khi làm được, cô nàng cần kích hoạt bộ kỹ năng của mình trong một quãng thời gian rất ngắn, khiến cho người chơi thường xuyên lung túng và gặp lỗi.

Nếu thành công, Kata sẽ có rất nhiều điểm hạ gục và quét tan giao tranh. Hoặc ngược lại, một kỹ năng khống chế đi lạc sẽ khiến cho kế hoạch của Kata chỉ tồn tại trong tưởng tượng mà thôi.

Riot muốn tăng sức mạnh cho Kata: thêm khả năng cơ động ra vào giao tranh cho đến khi cô ả có thể tái tạo kỹ năng và làm cho những lần kích hoạt chiêu thức trở nên có ý nghĩa hơn.

Nhưng Riot cũng muốn đối phương của Kata có thể nhận biết được điều gì đang diễn ra. Riot đang làm chậm lại kỹ năng của cô, giúp cho kẻ địch có được sự chỉ dẫn tốt hơn về vị trí của Kata và sẽ có phản ứng thích hợp về những hành động mà Ác Kiếm sắp sửa thực hiện.

NHỮNG NÂN CẤP NHỎ

 Fizz

Fizz có một vai trò khá độc đáo: hắn ta là một trong số ít các sát thủ có thể mở giao tranh theo cách của mình, và Riot muốn nhấn mạnh vào điểm đó. Riot muốn tạo thêm cơ hội để Fizz thể hiện lối chơi lả lướt của hắn ta. Và một trong những mục tiêu chính là cải thiện khả năng đi đường.

 Kha’Zix

Tiến hóa là một ý tưởng “ngầu”. Riot muốn mỗi lần tiến hóa của Kha’Zix sẽ trở nên độc đáo và giá trị, để người chơi cảm thấy họ đang được tăng sức mạnh để thích ứng với nhân vật và thế trận cùng cách chơi của riêng mình.

Giữa nhảy và khả năng tàng hình, Kha’Zix có rất nhiều cách để bám dính lấy mục tiêu. Kha’Zix sẽ “múa may” trong giao tranh và băm bổ vào kẻ địch, rồi kết liễu chúng trong chớp mắt.

 Ekko

Riot không cảm thấy Ekko chẳng hề liên quan tới lớp sát thủ, đây là một trong những vị tướng phổ biến nhất trong LMHT, và Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian có rất nhiều lối xây dựng khác nhau. Điều đó nói lên rằng, Riot thích biến Ekko trở thành một vị tướng mỏng manh nhưng gây ra sát thương cực đại chứ không phải là một kẻ gây rối thiên về chống chịu.

 Shaco

Shaco nhận được rất nhiều sự yêu mến, đủ để Riot không thể giải quyết tất cả các vấn đề của hắn ta trong đợt cập nhật sắp tới. Tuy nhiên, không có lí do để chối từ Tên Hề Quỷ. Shaco từ trước tới nay luôn được biết tới với các mẹo chiến đấu độc đáo, nhưng Riot muốn hắn ta có tác dụng hơn trong giao tranh tổng và trao đổi chiêu thức.

Khi đó, khả năng gank từ sớm của hắn ta sẽ bị kéo xuống. Người chơi Shaco thích cái cách họ đánh lừa đối phương thay vì xuất hiện từ đâu đó trong hư không rồi lừ lừ tiến vào đường ở cấp độ 3.

 Akali

Tương tự như Shaco, Akali có nhiều vấn đề lớn ở đợt cập nhật. Riot vẫn đang nâng cấp khả năng tàng hình, và mong đợi tác động của lần cập nhật này sẽ thay đổi tích cực tới người chơi Akali. Trên hết, Riot đang tạo ra nhiều công cụ hơn cho Akali thay vì chỉ đơn thuần có sát thương và tàng hình – để buộc người chơi phải đắn đo hơn thay vì chỉ nghĩ đơn giản: Đánh hay chờ đợi chút xíu.

 Zed

Zed rõ ràng đã là một “vị chúa” rồi, nhưng không có nghĩa là hắn ta không cần phải cải thiện. Với Zed lúc này, Riot đang lo ngại vị tướng này luôn thích nghi tốt với mọi trường hợp. Không, họ muốn Zed phải có “kèo” đấu lợi và bất lợi nên sẽ chỉnh sửa ở giai đoạn đi đường và cho thêm lợi thế từ việc hạ gục mục tiêu từ Dấu Ấn Tử Thần (R).

TRANG BỊ

Hệ thống trang bị cho các sát thủ từ lâu đã liên quan tới chỉ số: trang bị nào cho sát thương lớn nhất? Riot muốn trang bị của sát thủ phải cho họ thêm sự đa dụng để khởi đầu giao tranh tốt hơn, cho dù là để tránh né sự phát hiện, di chuyển quanh bản đồ hay được lợi từ đồng đội.

Riot cũng đang nâng cấp Xuyên Giáp Thẳng. Xuyên Giáp Thẳng giúp cho sát thủ mạnh hơn khi vượt lên và cũng yếu hơn lúc bị dẫn trước và đặc biệt là tạo ra nguồn sức mạnh lớn nhất khi họ cần tới.

LÉN LÚT

Cuối cùng, lén lút đã xuất hiện! Lén lút luôn là một chủ đề khó khăn trong LMHT kể từ khi nó được giới thiệu cho đến nay.

Các vị tướng sử dụng khả năng lén lút cho hai mục đích khác nhau. Một là để phục vụ chiến thuật, cho phép các vị tướng di chuyển xung quanh bản đồ mà không bị phát hiện rồi bất ngờ bắt bớ lấy kẻ địch. Còn lại là mẹo giao tranh, cho phép các vị tướng vào tư thế đánh lùi, bất ngờ quay trở lại để giành lợi thế.

Từ lâu, Riot đã không nhất quán tách biệt hai loại lén lút trên và giờ họ đã chia thành: Ngụy trang và Tàng hình. Ví dụ để dễ nhận biết hơn: lén lút trong thời gian dài để tránh né phạm phát hiện của mắt được gọi là Ngụy trang, trong khi sử dụng mẹo cho giao tranh thì được coi là Tàng hình.

Tất cả các vị tướng đều sẽ có khả năng ngụy trang hoặc tàng hình nếu như hiện giờ chúng đã có lén lút từ trước.

Tàng hình

Là một dạng lén lút trong thời gian ngắn – tạo ra những khoảnh khắc quan trọng cho người sử dụng, đem lại chút thời gian ngắn ngủi trong giao tranh tổng để tái lập vị trí và quay trở lại từ một góc độ mới. Tàng hình sẽ bị con Mắt Hồng có giá 75 vàng phát hiện.

Riot không muốn điều “xấu hổ” đó xảy ra, và sẽ không cho Mắt Hồng có được kahr năng đặc biệt đó để không còn gì có thể phát hiện ra những vị tướng tàng hình. Điều này cũng tạo ra một môi trường cân bằng hơn cho các vị tướng biết tàng hình.

Ngụy trang

Đây là tên gọi mới để mô tả hành vi lén lút để thực hiện chiến thuật. Các vị trướng ngụy trang vẫn sẽ bị phát hiện bởi Mắt Hồng, cho phép bạn theo dõi chúng trên bản đồ.

Gnar_G