Những mục tiêu ở giai đoạn đầu và giữa trận (ngoài trụ ra) đều đang không được ổn cho lắm, vì thế chúng nên được để ý tới tại giai đoạn Giữa Mùa Giải này. Và khi ý tưởng đến với loài Rồng, Riot thấy rằng những loại bùa lợi độc lập với nhau sẽ mang lại yếu tố cân bằng giữa “có cũng tốt” và “không có không được”, vậy nên thay vào việc tạo ra một hệ thống thích ứng độc đáo, tốt hơn là giúp cho chiến thuật cũng như đội hình của người chơi trở nên đa dạng.

Trong 35 phút đầu trận, một trong bốn con Rồng Nguyên Tố sẽ sinh ra ngẫu nhiên. Hạ gục một con, bản đồ nhỏ sẽ thông báo Nguyên Tố của con Rồng tiếp theo được sinh ra.

Cả hai phe luôn biết loại rồng nào sẽ xuất hiện, và các loại bùa lợi nguyên tố này sẽ cộng dồn với nhau, khiến hiệu ứng gốc của nó ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, do đó bạn cần suy nghĩ kỹ càng xem có nên bỏ qua hai Rồng Đất không—bạn có thể mất hết trụ đấy!

RỒNG NGUYÊN TỐ

 Rồng Lửa

Gia tăng sức mạnh tướng. Nâng cao khả năng đấu tay đôi và giao tranh tổng.

 Rồng Đất

Gia tăng sát thương của trụ và quái khủng. Nâng cao khả năng chiếm hữu các mục tiêu lớn.

 Rồng Nước

Gia tăng khả năng hồi phục máu và năng lượng. Nâng cao khả năng bao vây và cấu rỉa.

 Rồng Gió

Gia tăng tốc độ di chuyển ngoài giao tranh. Nâng cao khả năng vượt mặt đối thủ trên bản đồ.

RỒNG NGÀN TUỔI

Sau phút thứ 35, Rồng sinh ra sẽ biến thành Rồng Ngàn Tuổi. Rồng Ngàn Tuổi khó bị tiêu diệt hơn, nhưng hạ gục nó sẽ cường hóa các bùa nguyên tố hiện có, đồng thời cho các kỹ năng và đòn đánh của bạn hiệu ứng thiêu đốt mạnh mẽ.

SỨ GIẢ KHE NỨT

  • Sứ Giả Khe Nứt giờ sẽ xuất hiện vào phút thứ 6 và không bao giờ tái sinh nữa.
  • Những chỉ số của Sứ Giả Khe Nứt sẽ được gia tăng (khó để solo hơn).
  • Bùa lợi cũ bị loại bỏ thay bằng một loại “Siêu bùa lợi” khác:
    • Tồn tại 20 phút kể cả khi bị tiêu diệt vẫn còn.
    • Khi đơn lẻ, nhận thêm khả năng giảm sát thương từ tướng địch và tích điểm cộng dồn “Corruption”.
    • Khi đủ 100 điểm cộng dồn, đòn đánh tiếp theo sẽ tiêu hao toàn bộ Corruption gây thêm sát thương phép (có tác dụng với hầu hết, bao gồm quân lính và trụ; sát thương bị giảm đi với tướng đánh xa).
    • Thời gian tích lũy điểm cộng dồn Corruption và sát thương gây thêm tùy thuộc vào cấp độ tướng.

BÙA ĐỎ & BÙA XANH

Về cuối trận, Bùa Đỏ và Bùa Xanh có vẻ như không được coi trọng cho lắm. Chúng sẽ được gia tăng sức mạnh ở thời điểm giữa tới cuối trận để trở thành mục tiêu đáng giá để tranh chấp và cướp bóc hơn. Đặc biệt, ở trong những trận đấu bế tắc và cần tới những pha giao tranh mấu chốt.

Bùa Đỏ

  • Hiệu ứng đốt sẽ có tác dụng ngay lập tức (giúp ích cho các tướng có tốc độ đánh); sát thương ở mỗi lần đốt sẽ bị giảm để bù vào.
  • Lượng máu hồi lại sẽ tùy thuộc vào cấp độ tướng. Nhưng sẽ bị tắt đi khi đang trong giao tranh với tướng địch hoặc quái khủng (gấp 3 lần ở cấp 6 và 11 so với hiện tại).

Bùa Xanh

  • SMPT mỗi cấp được thay thế bằng + 15% tổng SMPT (kiểu như Nội tại của Mũ Phù Thủy Rabadon).
  • Khả năng hồi năng lượng gốc sẽ được gia tăng gấp đôi (hồi năng lượng thẳng không đổi).

Thời gian tồn tại của bùa lợi

  • Bùa Đỏ và Bùa Xanh sẽ có cùng khoảng thời gian tồn tại trong lần đầu tiên bạn sở hữu chúng. Nhưng toàn bộ số bùa lợi sau đó sẽ tồn tại 90 giây thay vì 120 giây như hiện nay.

Khi bạn đang tìm kiếm một cơ hội ở giai đoạn giữa cho tới cuối trận, thì các bãi quái rừng có bùa lợi sẽ là một mục tiêu hấp dẫn. Đặc biệt, nếu như bạn cướp được chúng từ phía bản đồ của kẻ địch.

THỜI GIAN TÁI SINH CỦA CÁC BÃI QUÁI RỪNG

Để tạo điều kiện cho sự phối hợp và lối chơi tranh chấp hơn, Riot đã thực hiện một vài thay đổi ở giao diện người dùng. Điều này cũng có lợi khi không phải canh giờ và gõ bàn phím ghi nhớ…

  • Khi các bãi bùa lợi (Bùa Đỏ, Bùa Xanh, Rồng, Baron, Sứ Giả Khe Nứt) còn ít hơn 60 giây để hồi sinh đây là lúc tín hiệu được phát ra cho cả hai đội (dù có tầm nhìn hay không). Và một biểu tượng “xuất hiện rồi” hiện lên trên bản đồ nhỏ (thay thế cho biểu tượng của các bãi quái nếu như chúng vẫn chưa bị xóa sổ).
  • Biểu tượng tái sinh bắt đầu xuất hiện khi còn 60 giây nữa và sáng lên khi còn 20 giây.

Riot muốn nhiều pha giao tranh hơn nữa xung quanh các mục tiêu lớn, và việc nâng cao nhận thức khách quan kiểu này sẽ giúp ích rất nhiều. Sau khi có giao diện người dùng mới, tập hợp đội của bạn xung quanh hang Rồng hay thậm chí là cướp bùa lợi sẽ đơn giản hơn thay vì gõ bàn phím.

TRỤ BẢO VỆ

Riot muốn trụ có thêm khả năng phòng ngự để chúng giữ vững vùng kiểm soát của bạn, giảm thiểu tiền thưởng khi bị đánh sập so với các mục tiêu lớn khác…

Sát thương của trụ

  • Trụ trong và ngoài sẽ nhanh chóng gia tăng lượng sát thương khi tấn công vào tướng và chúng sẽ gây đầy đủ lượng sát thương khi chuyển đổi mục tiêu.
  • Chỉ mất 4 phát bắn trụ trong và ngoài sẽ gây đầy đủ lượng sát thương (thay vì 5 như hiện nay).

Tiền thưởng khi đánh sập trụ

  • Tổng tiền thưởng khi phá trụ ngoài giảm, nhưng tiền thưởng toàn bản đồ cho đồng đội lại tăng (220 -> 300, 125 -> 100).
  • Tổng tiền thưởng khi phá trụ trong giảm, nhưng tiền thưởng toàn bản đồ cho đồng đội lại tăng (250 -> 175, 150 -> 125) và sẽ không có điểm kinh nghiệm.
  • Tiền thưởng khi phá trụ nhà chính tăng từ 0-> 50.

Chuyển đổi từ sát thương phép

  • Khi bạn tấn công trụ mà lượng SMPT gấp đôi STVL trở lên, lượng sát thương chuyển đổi giờ là sát thương phép thay vì STVL.

Chỉ số của trụ

  • Lượng giáp và kháng phép gia tăng (0 -> 40).
  • Máu giảm (4000 -> 3000).
  • Trụ giờ sẽ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng xuyên giáp/ kháng phép (nhìn chung, trụ sẽ chống chịu tốt hơn hiện tại kể cả khi bạn có khoảng 20 xuyên giáp/kháng phép hay kể cả sát thương chuẩn; giảm sức mạnh nhẹ với các xạ thủ gây sát thương lên tướng, nhưng gia tăng một chút với các pháp sư và sát thủ).
  • Trụ sẽ có khả năng giảm 66.67% sát thương (quy đổi từ 200 giáp/ kháng phép).

Tổng quan thì, băng và phá trụ sẽ hạn chế hơn trước.

June_6th