Sau 9 tập phát sóng, chung kết The New Mentor 2023 diễn ra tối 15/10 với 9 thí sinh cùng 4 Super Mentor: Lan Khuê, Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang. Chiến thắng giải bình chọn từ khán giả, Bùi Lý Thiên Hương (đội Thanh Hằng) được đặc cách vào chung kết.

Chín thí sinh của đêm chung kết gồm: Như Vân, Lâm Châu (đội Hà Hồ), Thu Trang (đội Lan Khuê), Vũ Thúy Quỳnh, Trà My, Đỗ Hương Giang (đội Hương Giang) và Kim Phương, Mai Ngô, Bùi Lý Thiên Hương (đội Thanh Hằng).

Ngoài host và 4 Super Mentor, đêm chung kết còn có sự xuất hiện của siêu mẫu Lukkade Metine, NTK Moo Asava (Thái Lan), ông Han Jaejin - Người đại diện SM Entertainment Vietnam...

The New Mentor (Người mẫu toàn năng) là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm và đào tạo ra một thế hệ người mẫu với những tố chất mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng mới của thị trường với mục tiêu “Đưa vị thế của người mẫu lên tầm cao mới”. Thí sinh chiến thắng sẽ nhận phần thưởng tiền mặt 1 tỷ đồng cùng nhiều phần quà, hợp đồng làm việc. 

Ban Giải trí

15/10/2023 | 22:43

Lê Thu Trang chiến thắng The New Mentor

Trải qua hơn 2 tiếng diễn ra đêm chung kết The New Mentor, các giải thưởng dần lộ diện. Quán quân The New Mentor 2023 thuộc về người mẫu Lê Thu Trang, đồng hạng Á quân 1 là người mẫu Mai Ngô và Như Vân. Á quân 2 và 3 của The New Mentor 2023 lân lượt gọi tên Đỗ Thị Hương Giang và Vũ Thuý Quỳnh (đội Hương Giang).

391760621-226347640459713-7307871882461193773-n.jpg
Lê Thu Trang chiến thắng.

Tuy nhiên, khán giả đánh giá đêm thi có những phần thử thách dành cho các thí sinh top 9 và top 5 chưa thật sự ấn tượng và đủ để chinh phục ngôi vị cao nhất của chương trình.

Cụ thể, trong thử thách chọn ra top 5 là phần thi quay hình, đạo diễn và dựng video clip 45 giây và thuyết trình trực tiếp trên sân khấu. Sau khi có kết quả top 5, các thí sinh tiếp tục trình diện dạ hội với thử thách tung tà với quạt gió. Phần thi catwalk và posing của top 5 cũng diễn ra rất nhanh, được cho là không bộc lộ được khả năng trình diễn của các thí sinh. 

Thu gọn
15/10/2023 | 22:34

Trao các giải thưởng phụ

b8a1d0fcaf9878c62189.jpg

Thí sinh Kim Phương: Người mẫu catwalk đẹp nhất

Thí sinh Ngọc Ánh: Người mẫu chụp ảnh đẹp nhất

Thí sinh Trà My: Người mẫu quay hình đẹp nhất

Thí sinh Lâm Châu: Người mẫu có khả năng truyền đạt tốt nhất

Thí sinh Pông Chuẩn: Người mẫu thân thiện

Thu gọn
15/10/2023 | 22:03

4 Super Mentor diễn bùng cháy bùng thí sinh

Các người mẫu của đội Thanh Hằng gồm Mai Ngô, Kim Phương, Hồng Hạnh, Ngọc Ánh, Bùi Lý Thiên Hương, Tường Vân bước vào phần đồng diễn, đồng loạt diện đầm dạ hội đỏ, catwalk trên nền nhạc violin và dàn đồng ca. Super Mentor Thanh Hằng xuất hiện ấn tượng trong thiết kế đầm liền quần chất liệu metallic cùng chi tiết tua rua lấp lánh, sải bước kết hợp vũ đạo cùng dàn thí sinh.

Đội Hương Giang với các thí sinh Đỗ Thị Hương Giang, Vũ Thúy Quỳnh, Cao Ngân, Chúng Huyền Thanh, Kloé Phương Nguyễn, Nguyễn Thị Trà My tự tin catwalk trên nền nhạc ca khúc Hót hòn họt hoà giọng bởi Super Mentor Hương Giang và ca sĩ Saabirose.

Các thí sinh Lê Thu Trang, Bảo Ngọc, Pông Chuẩn, Alita, Trần Thuỳ Trang, Kim Nhung của đội Lan Khuê trình diễn catwalk đầy tự tin và quyến rũ trong các thiết kế tương đồng tông xanh - đen. Đặc biệt, phần trình diễn có sự góp mặt của 2 vedette đặc biệt là siêu mẫu Minh Tú và Vũ Thu Phương. 

Đội Hồ Ngọc Hà với các thí sinh Như Vân, Lâm Châu, Thanh Tuyền, Hoàng Yến, H'Duyên, Thảo Đặng. Khác với các Super Mentor khác, Hồ Ngọc Hà xuất hiện ngay từ đầu cùng các học trò, biểu diễn ca khúc mới nhất “Theo chân em bước” bản remix.

Cô cũng cho các học trò diện các thiết kế của một thương hiệu thời trang xa xỉ này. Phần rap ấn tượng của Kim Lý cũng đánh dấu lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà cùng chồng xuất hiện trên sân khấu.

Bốn phần trình diễn của 4 Super Mentors mang tới các màu sắc khác nhau. Đội Lan Khuê mang tới sự ma mị, Hương Giang sôi động, Lan Khuê bùng nổ với 2 vedette đặc biệt, Hồ Ngọc Hà kết thúc bằng màn upside down catwalk ấn tượng.

Thu gọn
15/10/2023 | 21:49

Top 5 trình diễn trang phục dạ hội với bàn gió

Sau phần trình diễn ca khúc “Hoa sen” được sáng tác độc quyền cho chương trình của ca sĩ Dương Hoàng Yến cùng Á quân Rap Việt mùa 3 24K.Right, các người mẫu bước tiếp vào phần trình diễn bộ sưu tập của NTK Đỗ Long. Top 5 thí sinh chung cuộc có phần thử thách trình diễn trang phục kết hợp với tà bay, tạo hiệu ứng bắt mắt trên sân khấu.

Thu gọn
15/10/2023 | 21:24

Lộ diện Top 5 của The New Mentor 2023

Giám khảo Lukkade Metinee nhận xét phần thể hiện của các thí sinh thông qua video rất chuyên nghiệp, ấn tượng và thể hiện được tinh thần New Mentor. 

top 5.jpg
Top 5 của The New Mentor.

Top 5 của The New Mentor 2023 gồm: Vũ Thuý Quỳnh (đội Hương Giang), Như Vân (đội Hồ Ngọc Hà), Đỗ Thị Hương Giang (đội Hương Giang), Lê Thu Trang (đội Lan Khuê), Mai Ngô (đội Thanh Hằng).

Thu gọn
15/10/2023 | 21:03

Thí sinh quay video thời trang, thuyết trình giới thiệu quê hương

Các người mẫu chính thức thức vào phần thi chính của đêm chung kết với với đề bài thực hiện video quảng bá nét đẹp của quê hương, ẩm thực vùng miền Việt Nam mang tính thời trang của các thí sinh kết hợp với thuyết trình để chinh phục các giám khảo và khán giả. 

Mở đầu phần thi với video của thí sinh Trà My, cô mang đến hình ảnh đền Hùng và các trò chơi nhân gian với mong muốn truyền tải nét đẹp của quê hương và quảng bá du lịch Nam Định. 

Kim Phương tự hào giới thiệu quê hương Bảo Lộc - Lâm Đồng. Nơi đây là nơi cô sinh ra và lớn lên và nơi đây cũng có một Mentor đầu tiên đó chính là mẹ cô. Cô gửi lời tri ân đến mẹ đã nuôi dưỡng cô. Bên cạnh đó, cô cũng khẳng định bản thân mình chưa từng có suy nghĩ đến chuyện bỏ nghề người mẫu sau 8 năm làm nghề.

Như Vân giới thiệu đến các giám khảo và khán giả quê hương Đà Lạt. Người mẫu tự hào giới thiệu về những nét đặc trưng tại quê hương cô. Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời cảm ơn đến các Mentor đã đồng hành cùng cô trong suốt các tập thi và truyền cảm hứng cho cô trong nghề người mẫu.

Mai Ngô giới thiệu về TP.HCM với mục đích quảng bá những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Phần thuyết trình của Mai Ngô tập trung vào quảng bá du lịch dẫn đến dài dòng và cô đã không kịp thời gian để hoàn thành.

Vũ Thuý Quỳnh giới thiệu về quê hương Điện Biên và những địa danh gắn liền với lịch sử của Việt Nam. Bên cạnh đó, Vũ Thuý Quỳnh cũng mong muốn truyền tải thông điệp về thời trang bền vững.

Lê Thu Trang mang đến những hình ảnh của Thủ đô Hà Nội. Người mẫu lồng ghép giữa các yếu tố như văn hoá, ẩm thực và du lịch để quảng bá về quê hương của mình. thông qua đó cô khẳng định đây là một video được thực hiện bởi một người mẫu chứ không phải một người vlogger, chứng minh sự tài năng của những người mẫu.

Đỗ Thị Hương Giang giới thiệu quê hương Hải Dương của mình. Đúng như chủ đề của video là giới thiệu về những nét văn hoá, du lịch thông qua một số địa danh nổi tiếng. Học trò của Hương Giang cũng mong muốn truyền tải đến những người trẻ về sự kiên trì, nỗ lực trong cuộc sống.

Bùi Lý Thiên Hương đưa khán giả về quê hương An Giang với những hình ảnh đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Thông qua những cảnh quay, người mẫu đều có cách truyền tải thông điệp khác nhau nhằm tôn vinh thời trang bền vững.

Nguyễn Lâm Châu mang đến chương trình những nét văn hoá của Thủ đô Hà Nội. Trước khi bước vào phần truyền trình Lâm Châu gửi những lời xin lỗi đến khán giả vì thời gian vừa qua đã khiến khán giả phiền lòng. Cô hy vọng khán giả sẽ cho mình cơ hội và gửi lời cảm ơn Hồ Ngọc Hà đã luôn bên cạnh động viên cô trong hành trình tại cuộc thi.

Thu gọn
15/10/2023 | 20:31

Giao lưu với các Super Mentor và thí sinh

MC của đêm chung kết là Đức Bảo và Thanh Thanh Huyền, cả 2 đã có màn tương tác với các Super Mentor hài hước khiến khán giả tại sân khấu phấn khích.

Trong phần giao lưu, Hương Giang chia sẻ mong khán giả sẽ quên đi những hình ảnh của cô ở những tập thi truyền hình thực tế vì hôm nay cô đã thay đổi. Lan Khuê cũng hài hước chia sẻ về layout trong đêm thi: “Nếu hôm nay Hương Giang sử dụng tóc thật thì tôi sẽ làm điều ngược lại với cô ấy”. Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời cảm ơn đến các Mentor Hà Hồ, Hương Giang, Thanh Hằng đã đi cùng nhau trong hành trình suốt 9 tập. 

top 9.jpg
Giao lưu cùng các thí sinh.

Thí sinh Như Vân cho biết trải qua các tập thi, cô đã trở nên trưởng thành và bình tĩnh hơn rất nhiều so với trước đó. Bùi Lý Thiên Hương gửi lời cảm ơn tới khán giả, cho biết lý do ra về sớm vì có suy nghĩ chưa đúng đắn, hứa hẹn tiếp tục những phần thi chưa thực hiện.

Kim Phương chia sẻ trước đó trong các tập truyền hình thực tế cô đã nhiều lần rơi nước mắt và hôm nay cũng thế - sẽ rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Vũ Thuý Quỳnh cho rằng sự có mặt của cô trong ngày hôm nay là sự nỗ lực của bản thân và cảm ơn khán giả đã cổ vũ cô.

Lê Thu Trang khẳng định không đơn độc, có sự đồng hành của ‘5 chị em’ trong hậu trường đồng hành suốt đêm chung kết. Đỗ Hương Giang hứa hẹn sẽ tái định nghĩa bản thân trong đêm chung kết.

NTK Moo Asava đề cao sự hoành tráng của đêm chung kết, các trang phục của top 9 cũng như tiềm năng của họ. Giám khảo ông Han Jaejin cũng cho rằng top 9 có tiềm năng tiến ra quốc tế và bản thân ông mong muốn đem The New Mentor tới Hàn Quốc. Siêu mẫu Lukkade Metinee đánh giá cao sự phát triển của các thí sinh qua mỗi tập, qua đó cũng chúc mừng 4 Super Mentors đã dẫn dắt các thí sinh.

Thu gọn
15/10/2023 | 20:02

Các thí sinh The New Mentor và 4 Super Mentor trình diễn áo dài

Mở màn đêm chung kết The New Mentor là phần trình diễn ca khúc “Việt Nam trong tôi là” qua sự thể hiện của ca sĩ Phương Linh kết hợp với phần trình diễn áo dài của top 24 người mẫu. Một số người mẫu có phần trình diễn ấn tượng như: Mai Ngô, Lê Thu Trang, Như Vân, Bùi Lý Thiên Hương… Tiếp theo là sự xuất hiện của các Mentor Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Hương Giang, Thanh Hằng trong trang phục áo dài cách điệu độc đáo.  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thu gọn