Lệ Quyên chia sẻ lý do thực hiện dự án âm nhạc The best cover, hát các ca khúc được giới trẻ yêu thích thời gian gần đây: “Một buổi chiều thật dịu dàng, một ngày thảnh thơi nhàn rỗi hiếm hoi trong cả chuỗi ngày bận rộn. Tôi nhớ khi đó mình lãng đãng đi ngắm phố phường, thả hồn theo những bản nhạc quen thuộc, những bản tình ca mà vô tình nghe được. Bất giác, ý tưởng của The best cover lập tức xuất hiện".

Lệ Quyên quyết định gọi điện thoại cho nhạc sĩ Hoài Sa để bày tỏ mong muốn thực hiện chương trình. Cô lựa chọn những bài hát yêu thích, hát lại bằng tất cả cảm xúc của mình, bằng những điều thầm kín đôi khi không thể nói ra.

Ca sĩ Lệ Quyên. 

Nhạc sĩ Hoài Sa khuyên Lệ Quyên nên hát live và ghi hình trực tiếp thay vì thu âm từ trước. Nữ ca sĩ bộc bạch: "Tôi nghe theo lời của anh Sa và đó thực sự là ý tưởng tuyệt vời, lần đầu tiên tôi thực hiện. Người ta nói hát như người tình. Khi mình buồn, vui, gửi gắm tất cả những chia sẻ. Thật kỳ diệu, sau những bản tình ca như thế mình cảm thấy bao nhiêu nỗi niềm trong mình vơi đi, nhẹ nhõm, an nhiên”. 

The best cover được thực hiện xuyên suốt từ 7h30 đến 1h sáng, qua các giai đoạn bấm máy, thu lời dẫn, thể hiện bài hát… Lệ Quyên và ê-kip được đánh giá hoàn thành dự án nhanh chóng, tốn ít thời gian. Ban nhạc Hoài Sa cùng dàn nhạc giao hưởng phối hợp nhuần nhuyễn với ca sĩ. Các ca khúc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, không mắc lỗi nên chỉ cần quay một lần.  

Trong The best cover, Lệ Quyên hát live và ghi hình trực tiếp thay vì thu âm từ trước.

Nữ ca sĩ mong muốn mang đến một sản phẩm vừa có âm thanh đạt chuẩn phòng thu vừa có hình ảnh đẹp để lên sóng. Lệ Quyên sử dụng chiếc micro nhỏ nhưng thu tiếng tốt. Cô phải cầm thật chặt micro vì chỉ cần di chuyển nhẹ sẽ tạo ra tạp âm. 

Lệ Quyên không tiết lộ kinh phí sản xuất dự án âm nhạc lần này nhưng cô khẳng định sản phẩm hát live không có nghĩa tốn ít chi phí. Nữ ca sĩ tâm sự: “The best cover xuất hiện Lệ Quyên với những lần đầu tiên, thử thách bản thân và cống hiến những giá trị nghệ thuật cho khán giả. Để mọi người thấy được hơn 20 năm tôi khổ luyện, hát miệt mài hàng đêm mang lại kết quả ra sao? Những người trong nghề nghe sẽ hiểu sản phẩm chất lượng thế nào?”.

Nữ ca sĩ hơn 20 năm cống hiến cho nghệ thuật. 

“Mỗi người sẽ có cách cống hiến cho công chúng khác nhau. Nếu chưa đủ cảm xúc, đủ tư duy hình ảnh thì khó thực hiện, vì âm nhạc không thể gượng ép, dập khuôn. Hiện tại, tôi có những tác phẩm nghệ thuật như The best cover. Khoảng 5 - 6 năm làm việc miệt mài, có mấy chục tỷ, khi bản thân sẵn sàng, tôi sẽ thực hiện một liveshow thật hoàng tráng”, giọng ca gốc Hà Nội chia sẻ.

Lần đầu thực hiện một sản phẩm âm nhạc theo phong cách live acoustic và phát hành trên nền tảng YouTube cá nhân, Lệ Quyên muốn giá trị nghệ thuật hướng đến nhiều đối tượng khán giả.  

Ca sĩ Lệ Quyên cover 3 ca khúc Ngày mai em rời xa, Xin lỗi, Cho em gần anh thêm chút nữa:

Diệu Thu