Trong tháng 6, Nissan là hãng xe hiếm hoi tăng tốc khuyến mại nhắm tới phân khúc ô tô giá rẻ là xe cỡ B. Cụ thể, khách hàng ký hợp đồng và đặt cọc mẫu xe nhập khẩu Nissan Almera từ 01/06 -  30/06/2023 được giảm trực tiếp tiền mặt 70 triệu đồng. 

Như vậy, sau khuyến mại giá Nissan Almera bản CVT giảm xuống còn 469 triệu đồng, bản CVT cao cấp giảm còn 525 triệu đồng. Ước tính chi lăn bánh của hai phiên bản Nissan Almera tại các tỉnh còn thấp hơn niêm yết từ 10,1 - 15,8 triệu đồng. Riêng ở Hà Nội và TP.HCM, giá lăn bánh cũng chỉ cao hơn niêm yết từ 14,2 - 21 triệu đồng do chi phí cấp biển số lên tới 20 triệu đồng.

Theo lý giải của đại diện Nissan Việt Nam, việc ưu đãi tiền mặt trực tiếp là nỗ lực nhằm mang lại những trải nghiệm mua xe hài lòng nhất đến với khách hàng. Thương hiệu xe Nhật Bản cho biết: “Lần đầu tiên, Nissan mang đến cho người tiêu dùng Việt gói ưu đãi tiền mặt lên đến 70 triệu đồng, đưa giá lăn bánh của Nissan Almera xuống mức thấp hơn giá niêm yết. Chúng tôi hi vọng, với chương trình ưu đãi đặc biệt này, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu một mẫu xe nhập nguyên chiếc với mức giá hấp dẫn nhất”.

Nissan Almera hiện là một trong hai mẫu sedan cỡ B duy trì nhập khẩu từ Thái Lan, và sở hữu những công nghệ mới nhất hiếm thấy với ô tô giá trên dưới 500 triệu đồng.

Ở phiên bản hiện hành, Nissan Almera được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 - 160 Nm. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp XTRONIC CVT cùng công nghệ tạm ngắt động cơ Idling Stop giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu ở mức trung bình 5L/100km. Mức tiêu hao này giúp Nissan Almera nằm trong Top 5 xe tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam năm 2022 - theo cơ sở dữ liệu được công khai trên cổng thông tin điện tử chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản như: Camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, 6 túi khí, Nissan Almera còn được trang bị thêm loạt tính năng cao cấp vốn chỉ thấy ở phân khúc xe cỡ C trở lên như: Camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm; Cảnh báo điểm mù (BSW); Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA); Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Cùng thời điểm này, nhiều hãng xe cũng có khuyến mại như tặng 50% trước bạ, tặng tiền mặt, phụ kiện. Nissan Almera có mức ưu đãi cạnh tranh khi giảm tới 70 triệu đồng.

Giới chuyên gia cho rằng, việc giảm giá xe đang diễn ra ở hầu hết các phân khúc bởi thị trường trầm lắng sức mua. Vì vậy, các chiến dịch kích cầu từ đầu năm đến nay và nở rộ trong tháng 6 nhằm giải quyết nỗi lo tồn kho do sức mua thấp.

Bên cạnh đó, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dự kiến được áp dụng cho ô tô lắp ráp từ tháng 7 tới đây (kết thúc vào ngày 31/12/2023) sẽ tạo áp lực lớn lên các mẫu xe nhập khẩu cũng khiến phân khúc xe này duy trì nhiều hoạt động giảm giá hơn.

Tuy nhiên, qua hai lần giảm lệ phí trước bạ gần nhất (giai đoạn từ 28/6/2020 đến 31/12/2020 và từ 01/12/2021 đến 31/5/2022), thị trường cho thấy các hãng xe lắp ráp khi có ưu đãi của Chính phủ đã sớm tự cắt khuyến mại cũ, dẫn đến người mua khó hưởng lợi nhân đôi như mong muốn.

Với xe nhập khẩu thì ngược lại, vốn duy trì giá bán ổn định do thuế ít thay đổi nên các chương trình tự tung ưu đãi thường sẽ phụ thuộc vào sức mua của thị trường. Một khi sức mua sôi động trở lại, nhất là vào giai đoạn nửa cuối của năm 2023 thì sẽ khó có thêm ưu đãi “khủng” như đã thấy. 

Thu Loan