Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định giao Sở TN&MT Đồng Nai làm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ các vi phạm tại dự án này.

Nội dung cần làm rõ là rà soát hồ sơ, bổ sung làm rõ mức xử phạt, hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hòa)..

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài liên quan đến sai phạm xây dựng. 

Dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được hình thành từ năm 2000, có quy mô khoảng 1,6ha với mục tiêu làm cơ sở xay xát, chăn nuôi và trồng cây ăn trái. Sau đó, nhiều lần mua thêm đất của các hộ dân xung quanh, diện tích của dự án này đã tăng lên khoảng 42ha. Đồng thời, tận dụng ao hồ có sẵn để tiến hành cải tạo, sửa chữa thành mô hình trang trại tổng hợp. Sau đó, chủ đầu tư xây dựng thêm các công trình khác. 

Tuy nhiên, việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng thêm các công trình này chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

UBND TP Biên Hòa cũng chỉ đạo chính quyền phường Phước Tân tăng cường theo dõi, kiểm tra các công trình xây dựng tại dự án của Công ty này và xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm xây dựng.

Được biết, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đi vào hoạt động từ năm 2007. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa hoàn tất các thủ tục đất đai, xây dựng, tài nguyên nước.

Huy Hoàng