Xem video:

Đoạn video cho thấy chiếc ô tô điện hình hộp nhỏ - Citroen Ami màu xanh lam đang tăng tốc, cố gắng chinh phục khúc cua gắt quanh khách sạn Grand Hotel Hairpin ở Monaco nhưng thất bại.  

Ngay khi vào đoạn cua, chiếc xe điện tí hon đã bị lật, trượt dài đâm vào cột đèn rồi xoay vòng trên đường. 

Nhiều người xem video bình luận rằng, tài xế xe điện khá liều mình vì đoạn đường quanh Grand Hotel trên đường phố Monte Carlo là một trong những khúc cua kinh điển đã đánh bại một số tay đua giỏi nhất thế giới. Và chắc chắn nó không dành cho chiếc hatchback nhỏ như Citroen Ami. 

Cận cảnh khúc cua kinh điển Grand Hotel - đường đua Monaco. 

Vị trí chiếc xe điện thực hiện thử thách là góc cua số 6 hay còn được gọi là góc cua Grand Hotel. Đây có thể coi là góc cua có tốc độ thấp nhất hiện nay, nhưng nó vẫn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng của các tay đua. Dù chỉ chạy với tốc độ 50km/h ở số 1 nhưng nếu không xử lý chính xác và gọn gàng người lái có thể khiến xe bị mất lái, lao ra khỏi đường. Vì thế các đội đua đã phải thiết kế riêng bộ vô lăng dành cho đường đua Monaco và góc cua này.

Tay đua từng hai lần vô địch thế giới Fernando Alonso nhận xét “Đây là góc cua đậm chất kỹ thuật. Nếu không muốn đánh mất nhiều thời gian, bạn phải lựa chọn điểm cua cực kỳ hợp lý.”

Theo The Sun