Chiếc máy bay mang số hiệu BA624 British Airways từ London đến Rhodes, Hy Lạp, phải hạ cánh khẩn ở Athens do kính chắn gió bị nứt trong hành trình bay.

Kính một bên buồng lái của chiếc Airbus bị vỡ. (Ảnh Caroline Edmunds)

Caroline Edmunds, một hành khách đã đăng bức ảnh chụp kính chắn gió bị vỡ của chiếc Airbus sau khi hạ cánh ở Athens cùng một lời cảm ơn tới phi công vì đã hạ cánh an toàn.

"Một lời cảm ơn chân thành đến phi công của British Airways, phi hành đoàn đã đưa chúng tôi chuyển hướng an toàn đến Athens sau khi kính chắn gió máy bay bị vỡ ... thật kinh hoàng.  Bây giờ chúng tôi đang đợi một chuyến bay cứu trợ đến để tiếp tục hành trình”. Caroline Edmunds chia sẻ trên mạng xã hội tweet.

May bay gặp sự cố khi đang ở độ cao gần 36.000 ft (10.972 mét)

Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy chuyến bay đã được chuyển hướng để hạ cánh khẩn cấp. Máy bay nhanh chóng hạ xuống từ độ cao gần 11km, cho thấy sự cố xảy ra khi đang ở độ cao lớn.

Người phát ngôn của British Airways cho biết: “Do sự cố kỹ thuật, chuyến bay đã được chuyển hướng đến Athens và hạ cánh an toàn.

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới khách hàng và một máy bay thay thế đã được sắp xếp để đưa tất cả hành khách tiếp tục hành trình."

Hành trình chiếc máy bay mang số hiệu BA624 của British Airways.

Các sự cố liên quan tới vỡ cửa kính máy bay xảy ra thường do va phải chim hoặc bị sét đánh. Tuy nhiên, trong trường hợp máy bay đang bay khá cao như trên rất hiếm gặp.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến kính chắn gió bị vỡ.

Theo Business Insider