Sáng 25/2 tới Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc không gian Mỹ thuật đương đại. Không gian trưng bày Mỹ thuật đương đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được điều chỉnh và mở rộng trên cơ sở nội dung Mỹ thuật đương đại nằm trong hệ thống trưng bày thường xuyên trước đây của Bảo tàng.

{keywords}
Chiều mùa hè (Thành Chương).

Tại không gian mới này, 65 tác phẩm mỹ thuật thuộc nhiều thể loại: hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc..., sáng tác trong giai đoạn từ những năm 1980 đến nay, đem đến cho công chúng cái nhìn toàn diện hơn về nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại. Người xem sẽ có dịp thưởng thức những tác phẩm phản ánh thông điệp, hơi thở cuộc sống thực tại qua các góc nhìn đa chiều của các nghệ sĩ về môi trường sống và đời sống xã hội, từ đó góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc tạo nên môi trường sống an toàn, lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững. Đặc biệt, phần trưng bày này đang được cập nhật lên ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA để hỗ trợ khách tham quan trực tiếp và trực tuyến.

{keywords}
Con gái tôi và sợ dây hoa dại (Nguyễn Quốc Hội).

Một số tác phẩm trưng bày tại không gian Mỹ thuật Việt Nam đương đại:

{keywords}
Khiêu Vũ (Đào Minh Trí).
{keywords}
Giai điệu miền núi (Lê Anh Vân).
{keywords}
Đèn đỏ (Nguyễn Ngọc Dân).
{keywords}
Đêm trăng (Diệp Quý Hải).
{keywords}
Công xưởng (Lê Quảng Hà).
{keywords}
Con người (Khổng Đỗ Tuyền).
{keywords}
Cấu trúc của đất (Hồ Hữu Thủ).
{keywords}
Buổi chiều (Nguyễn Trung Tín).

Tình Lê

Hoạ sĩ Văn Dương Thành khai mạc triển lãm mừng Xuân Nhâm Dần

Hoạ sĩ Văn Dương Thành khai mạc triển lãm mừng Xuân Nhâm Dần

Không gian hội hoạ Văn Dương Thành sẽ trưng bày nhiều tranh vẽ do danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên,... để chào mừng Xuân Nhâm Dần.