Hãng hàng không xác nhận chuyến bay UA20 cất cánh từ thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đến thủ đô Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 9/7, đã phải chuyển hướng đến Chicago do một hành khách gây rối trong hành trình bay.

Một đoạn video được ghi lại trên chuyến bay cho thấy, nam hành khách dường như rất tức giận và đã mắng chửi các tiếp viên vì không được lựa chọn bữa ăn như ý muốn.

Những hành khách khác có mặt trên chuyến bay cho biết họ có nghe thấy những tiếng chửi thề.

Theo báo cáo, chuyến bay buộc phải hạ cánh sớm sau hơn 3 giờ bay nên phi công phải điều khiển máy bay vòng quanh sân bay O'Hare (Chicago) để xả nhiên liệu trước khi hạ cánh. 

Trong một tuyên bố với truyền thông, hãng hàng không United cho biết: “Chuyến bay United 20 từ Sân bay Liên lục địa George Bush đến thành phố Amsterdam đã chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế O'Hare và hạ cánh an toàn sau sự xáo trộn do một hành khách gây ra. Lực lượng thực thi pháp luật đã có mặt tại sân bay và hộ tống hành khách gây rối xuống khỏi máy bay. Máy bay sau đó tiếp tục hành trình đến Amsterdam.”

Trong đoạn video được ghi lại tại nhà ga ở Chicago, nam hành khách vẫn rất tức giận và tiếp tục tranh cãi với nhân viên của hãng vì cho rằng anh đã trả 1.000 USD cho tấm vé của mình nhưng các tiếp viên đã không phục vụ anh bữa ăn như ý muốn.

Mặc dù không rõ chính xác nam hành khách đã khó chịu với bữa ăn nào, nhưng hành khách bay hạng thương gia trên United Airlines thường được phục vụ một bữa với ăn ba món đầy đủ cùng với nhiều đồ ăn khác trong suốt chuyến bay.

Một suất ăn hạng thương gia được phục vụ trên chuyến bay của United Airlines

Hãng hàng không đã phải đối mặt với những chỉ trích rằng các bữa ăn phục vụ hành khách không còn đạt theo tiêu chuẩn so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Năm ngoái, United Airlines đã tuyên bố nâng cấp giá vé hạng thương gia.

Trang web đánh giá du lịch “Live and Let's Fly” cho biết, hành khách hạng thương gia bay từ Newark đến Amsterdam có thể lựa chọn giữa sườn bò áp chảo, cá hồi sả áp chảo hoặc ricotta salata và mì ống mật ong rừng làm bữa ăn chính của họ. Ghế hạng thương gia một chiều trên chuyến bay từ Houston đến Amsterdam thường có giá 6.927 USD (gần 164 triệu đồng).

Cục Hàng không Liên bang có thể phạt hành khách có hành vi ngang ngược lên tới 37.000 USD (875 triệu đồng) cho mỗi lần vi phạm. Hành khách cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu vi phạm nhiều lần.

Theo báo cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, tính từ đầu năm nay các sự cố hành khách ngang ngược đã tăng 47% so với năm trước, với tỷ lệ cứ 568 chuyến bay lại xảy ra một lần.

Theo NYP/The Guardian