HLV Park Hang Seo đánh bại Shin Tae Yong, tuyển Việt Nam hạ đẹp Indonesia 2-0 vào chung kết AFF Cup 2022”, Inews viết về trận bán kết lượt về, với màn tái đấu trí giữa 2 nhà cầm quân Hàn Quốc.

Việt Nam cho thấy ở đẳng cấp cao hơn đối thủ và tinh thần là vũ khí chiến thắng

Tờ này tiếp tục: “AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Park với tuyển Việt Nam và nó được tiếp tục bằng một chiến thắng với cú đúp của Tiến Linh trên sân Mỹ Đình.

Indonesia từng gây tiếng vang dưới thời HLV Shin Tae Yong khi vào đến chung kết ở giải lần trước, tuy nhiên họ đã không thể đạt mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp có mặt khi đụng phải tuyển Việt Nam của ông Park.

Việt Nam hai lần vượt lên dẫn trước sớm ở đầu mỗi hiệp, chơi một cách bình tĩnh, cản phá các đợt tấn công của Indonesia bằng một hàng thủ chắc chắn.

Đoàn quân của HLV Shin đã gặp khó khăn trước đối thủ đến nỗi không thực hiện nổi cú sút trúng đích nào trong suốt trận bán kết lượt về”.

Tờ Dailyan nói về đẳng cấp khác biệt ở bán kết lượt về AFF Cup 2022: “Một không khí cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình. Đông đảo khán giả đến tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo đấu tuyển Indonesia.

Cầu thủ Indonesia trong tình cảnh khó khăn không giữ được những cái đầu lạnh, chơi tiêu xảo lố bịch

Hòa 0-0 ở lượt đi, Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Indonesia nhờ cú đúp của Tiến Linh để vào tranh ngôi vô địch với đội thắng của cặp Thái Lan vs Malaysia (0-1 lượt đi).

Đây là giải đấu cuối của HLV Park với tuyển Việt Nam nên các cầu thủ đều muốn giành được cúp để làm quà chia tay người thầy của mình. Người hâm mộ cũng dành nhiều tình cảm cho vị thuyền trưởng đáng kính.

Tuyển Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình, dồn ép Indonesia. Kết quả là HLV Shin cùng học trò bị ‘nuốt chửng’ ở Mỹ Đình”.

HLV Shin vẫn chưa đủ cao tay để thắng thầy Park trong 5 lần đối đầu, với 3 thua 2 hòa

Còn SPOTV News phản ánh: “Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Indonesia do ông Shin chỉ huy, tiến vào chung kết AFF Cup 2022.

Đây là cuộc chơi 2 lượt đấu và lượt về tại Mỹ Đình đã diễn ra cục diện một chiều. Tiến Linh ghi cả 2 bàn (ở đầu mỗi hiệp) cho tuyển Việt Nam. Indonesia cố rượt đuổi nhưng chẳng có nổi cú sút trúng đích.

Khác biệt giữa Việt Nam và Indonesia chính là sức mạnh tinh thần và HLV Park Hang Seo vẫn cao tay hơn ông Shin. Không chỉ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, các cầu thủ Việt Nam còn quyết tâm giành cúp để làm quà chia tay với thầy Park”.