Nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng Hải Phòng bất ngờ dính bàn thua sớm. Phút thứ 7, Đinh Xuân Tiến thực hiện cú đá phạt bên cánh phải, anh đưa bóng cuộn rồi đập vào cột dọc trước khi bay vào lưới chủ nhà.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tổ chức ép sân liên tục để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Những nỗ lực của đội chủ sân Lạch Tray được đền đáp ở phút 23. Từ quả phạt góc của Hải Phòng, một cầu thủ áo trắng không chiến tạo cơ hội để Mpande ập vào đánh đấu nối cận thành tung lưới SLNA.

hai phong vs slna.jpg
Hải Phòng và SLNA chia điểm tại Lạch Tray. Ảnh: VPF

Hưng phấn trở lại sau bàn quân bình tỷ số, các cầu thủ Hải Phòng chơi lấn át, một số cơ hội trong quãng thời gian còn lại của hiệp một nhưng có bàn thắng nào được ghi thêm. Trong đó có pha bỏ lỡ đáng tiếc của Lương Hoàng Nam trước giờ giải lao.

Bước sang hiệp hai, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giải đất Cảng giúp cho các cầu thủ Hải Phòng thi đấu bốc lửa hơn.

Đội trưởng Mpande đánh dấu ngày thi đấu chói sáng với pha chớp thời cơ rồi dứt điểm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, ở phút 59.

Đội bóng xứ Nghệ chơi lép vế và cũng không có được nhiều tình huống tổ chức lên bóng đáng kể.

Phút 84, thủ môn Văn Việt xuất sắc cứu thua từ cú đánh đầu rất căng của Lương Hoàng Nam, cầu thủ vào sân Xuân Trường lập tức đá bồi đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành SLNA.

Ngay lập tức SLNA đáp trả mạnh mẽ với cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm của Bá Quyền đánh bại Đình Triệu. May cho Hải Phòng khi bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Những tưởng Hải Phòng sẽ giành trọn 3 điểm thì vào phút 89, Hữu Sơn để tay chạm bóng trong vòng cấm đội nhà, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho SLNA, VAR cũng xác định điều đó. Trên chấm 11m, Olaha dễ dàng đánh lừa thủ môn Đình Triệu, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Đánh rơi chiến thắng ở phút chót, Hải Phòng chân chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League với 12 điểm. Thậm chí họ có thể tụt sâu hơn nếu CLB TP.HCM và Hà Tĩnh có được ít nhất một điểm vào chiều mai (28/2).

Bảng xếp hạng V-League 2023/24

bang xep hang vleague 20232024.jpg