Trong lần thứ ba được đá chính ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải thay vì tiền đạo cắm. Cầu thủ người Việt Nam chơi rất nỗ lực, có nhiều pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội.

Ngay phút thứ 2, Huỳnh Như đối mặt thủ môn ở cự ly 11m nhưng cú sút lại quá hiền. Lank áp đặt thế trận tấn công lên đối thủ. Chỉ 5 phút sau Huỳnh Như suýt lập siêu phẩm khi pha vuốt bóng ở ngoài vòng cấm đi vọt xà trong gang tấc.

Dù Maritimo là đội bóng không được đánh giá cao nhưng tâm lý thoải mái giúp đội khách chơi tự tin. Nhưng chính việc đội khách dâng cao khiến họ bị trả giá.

Huỳnh Như đóng góp với một pha kiến tạo

Phút 18, đội trưởng Marau tung cú sút chân trái hiểm hóc vào góc cao tung lưới đối phương, mở tỷ số cho Lank.

Thừa thắng xông lên, phút 23, Huỳnh Như phối hợp cùng Marau ở tình huống đá phạt góc. Chân sút đến từ Việt Nam chuyền bóng cho Madalena Marau trước khi cầu thủ này treo bóng thẳng vào vùng cấm. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu, không chạm cầu thủ nào của cả hai đội, đi thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Maritimo.

Như vậy, Huỳnh Như đã sở hữu 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Cô cũng lập cú đúp ở cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 57, được ghi bởi Telma Encarnacao. Huỳnh Như thi đấu đến phút 90+5 mới được cho ra nghỉ. Chung cuộc Lank thắng 2-1 và vẫn duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng cắt được chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước đó.

Ở vòng 9, Lank gặp Albergaria (xếp hạng 11) trên sân khách vào ngày 11/12.