Đoạn video ghi lại cuộc đụng độ giữa mẹ con hươu cao cổ và đàn sư tử được một du khách ghi lại trong lúc đi tham quan khu bảo tồn Shamwari Game Reserve, Nam Phi. 

Trong lúc đi kiếm ăn, 2 mẹ con hươu cao cổ đã có cuộc chạm trán không mong muốn với một đàn sư tử, và hươu cao cổ con đã trở thành mục tiêu tấn công của bầy sư tử háu đói.

Trước cuộc vây hãm từ tứ phía của đàn sư tử, hươu mẹ đã cố gắng chống lại kẻ săn mồi để bảo vệ con. Tuy nhiên, trong lúc hươu mẹ chạy xua đuổi một con sư tử thì một con sư tử khác đã lập tức lao tới tấn công hươu cao cổ con. 

Con sư tử phóng vọt tới và nhắm trúng cổ để hạ gục hươu con xuống đất. May mắn, hươu mẹ đã quay trở lại kịp thời để giải cứu con thoát khỏi nguy hiểm.

Một số con cũng thử tiếp cận từ phía sau nhưng phải từ bỏ vì suýt bị trúng đòn đá hậu của hươu cao cổ.

Bầy sư tử tân công hươu cao cổ tại khu bảo tồn Olare Motorogi ở Kenya.

Hươu cao cổ (tên khoa học Giraffa) là một chi các động vật có vú ăn cỏ, thuộc bộ guốc chẵn. Chúng chính là động vật cao nhất trên cạn, hơn cả loài voi và là cũng là động vật nhai lại có kích thước lớn nhất. Hươu đực có thể đạt chiều cao tới hơn 5 mét và cân nặng lên tới 1.300 kg.

Chiếc cổ dài vừa là công cụ kiếm ăn, vừa là vũ khí tự vệ cho những con hươu vì cho phép chúng quan sát thấy kẻ địch từ xa. Không chỉ sở hữu lợi thế về thể hình, hươu cao cổ dường như có thể chạy ở vận tốc khá cao khi bị thú săn mồi rượt đuổi. 

Dẫu vậy, hươu cao cổ được xem là một trong những giống loài hiền lành nhất trên đồng cỏ châu Phi, và rất hiếm khi chủ động tấn công các loài động vật khác.

Hươu cao cổ thường sống ở các đồng cỏ xavan hoặc rừng thưa. Nguồn thức ăn chính của chúng là lá cây keo ở độ cao mà hầu hết động vật ăn cỏ khác không thể với tới.

Theo Caters Clips