Chân ga ô tô là bộ phận được coi là hoạt động chính xác và được thiết kế chắc chắn nhất có thể. Tuy nhiên, một chủ xe Tesla Model 3 (ở Mỹ) mới đây đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng của mình lên mạng xã hội Reddit về sự cố chân ga. Anh kể rằng, khi xe đang chạy bị bất chợt phát hiện chân ga gần như bị gãy làm đôi và có vẻ như sẵn sàng rời ra bất cứ lúc nào.

Hình ảnh cần đạp ga xe điện Tesla Model 3 bị gãy gây tranh cãi. 

Bài đăng có tiêu đề “Tôi không nghĩ là mình đã nhấn ga mạnh như vậy…”. Chủ xe cũng không quên hỏi những người đang sở hữu xe Tesla Model 3 từng có trải nghiệm tương tự hay không.

Theo thông tin từ các bình luận, bàn đạp ga trên Tesla EVs vốn được làm từ một số polyme/nhựa rỗng. Điều này làm cho nó dễ gãy hơn so với bàn đạp phanh được làm bằng thép đặc.

Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp duy nhất chiếc Tesla bị hỏng bàn đạp ga. Kể từ năm 2017, một số chủ sở hữu của Model S đã chia sẻ hình ảnh bàn đạp ga bằng nhựa của họ bị hỏng trên các diễn đàn và mạng xã hội. Trong một bài báo năm 2019 của Forbes, một chủ sở hữu xe Tesla khác đã phàn nàn việc này và công khai yêu cầu hãng thêm làm chân ga bằng kim loại và có lớp phủ cao su trên cần đạp ga, như vậy sẽ cải thiện đáng kể cảm giác và độ chắc chắn cho bàn đạp ga của xe. 

Theo Carscoops