Sau nửa ngày xét hỏi, phiên xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang "Nemo") và 4 đồng phạm bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKS trình bày quan điểm về vụ án và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo đại diện VKS, căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của bị hại, các bị cáo tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận cáo trạng truy tố các bị cáo phạm tội “Cố ý gây rối trật tự công cộng”, là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hành vi của các bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, tuy nhiên các bị cáo đều ăn năn, hối cải nên đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Từ các lẽ trên, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy và  Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi) mỗi bị cáo từ 6 tháng - 12 tháng tù; bị cáo Phan Hoàng Nam (24 tuổi) từ 12-18 tháng tù và bị cáo Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) từ 9-15 tháng tù.

Trang "Nemo" tại tòa

Trước đó, trong phần thẩm vấn, Trang “Nemo” khai, bản thân không quen biết chị Trần Nguyễn Trà My, Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến. Sự việc diễn ra vì chị My lấy hình ảnh của bị cáo bán sản phẩm trên nền tảng xã hội không đúng mục đích.

Trang khai, sau khi chị My tìm tới cửa hàng để xin lỗi bị cáo, cả hai đã nói chuyện vui vẻ. Tuy nhiên, bất ngờ chị Khanh xuất hiện, có hành vi văng tục, chửi bới nên Trang mới mời chị Khanh ra ngoài và có hành vi lấy tay giật khẩu trang của chị Khanh ra.

“Bị cáo không biết đó là ai, bị cáo giật khẩu trang của chị Khanh là vì muốn biết là ai. Sự việc diễn ra rất nhanh, các nhân viên của bị cáo rất bức xúc vì có một người lạ bước vào chửi bới, văng tục nên đã đánh chị Khanh”, Trang “Nemo” phân trần.

Trang cũng thừa nhận mình sai khi giật khẩu trang của chị Khanh và không can ngăn nhân viên khi họ đánh chị Khanh.

Trang "Nemo" và các đồng phạm

“Ai cũng có sai lầm, chúng ta nên dĩ hòa vi quý. Tại đây tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới chị Khanh, mong chị bỏ qua cho lỗi lầm của tôi và các nhân viên”, Trang “Nemo” gửi lời xin lỗi tới bị hại.

Theo truy tố, do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online, Trang cho rằng, Trần My sử dụng hình ảnh từ các trang mạng của Trang để đăng tải livestream bán sản phẩm giảm cân y hệt nhưng giá rẻ.

Trang "Nemo" quả quyết, Trần My bán hàng dỏm nên phát sinh tranh chấp với nhau. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau để giải quyết. 

Khoảng 14h45 ngày 16/1, chị Trần My đi cùng bạn là chị Khanh, chị Yến đến cửa hàng thời trang Trang Nemo và có lời giải thích, xin lỗi. 

Tuy nhiên, khi chị Phạm Lê Khanh có nói đỡ lời cho Trần My thì xảy ra cự cãi với Trang "Nemo". Trang giật khẩu trang của chị Khanh, các nhân viên của Trang, cả nam và nữ đã lao vào đánh hội đồng chị Khanh.

Đồng thời, 2 nhân viên bảo vệ cửa hàng của Trang là Nguyễn Phước Tuấn và Phan Hoàng Nam lao vào đánh đập chị Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 3%.