Tại "Hành trình về Làng Sen 2024", nếu như trên đường chạy 42km nam có sự ganh đua được dự báo rất hấp dẫn giữa các tuyển thủ Hoàng Nguyên Thanh, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Long... thì ở nội dung dành cho nữ hiện mới chỉ có Phạm Thị Hồng Lệ là nổi bật.

Thực tế cuộc đua của các nữ VĐV hệ tuyển cự ly marathon sẽ rất kịch tính nếu nhà vô địch quốc gia Hoàng Thị Ngọc Hoa và Á quân quốc gia 2024 Lê Thị Tuyết tham dự. Tuy nhiên, vì một số lý do nên hai chân chạy hàng đầu này vẫn chưa chắc chắn góp mặt tại  "Hành trình về Làng Sen 2024" vào tháng 6 tới.

hong le 7.jpg
Phạm Thị Hồng Lệ có hơn 10 năm thi đấu cho tuyển điền kinh Việt Nam. Ảnh: S.N

Không có đối thủ xứng tầm, nhưng chắc chắn giải đấu mang tới nhiều thử thách với Phạm Thị Hồng Lệ. Thời tiết nắng nóng cùng những mục tiêu về thành tích buộc tuyển thủ này phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

"Làm nóng" cho giải chạy trên quê Bác, Hồng Lệ vô địch giải bán marathon Tây Hồ 2024, vô địch nội dung 42km nữ với thành tích 2 giờ 55 phút 45 giây tại giải VnExpress Marathon Hue 2024. 

Hồng Lệ cho biết, từ đầu năm 2024, cô quyết định chia tay tuyển điền kinh Việt Nam sau hơn 10 năm gắn bó, nhưng chia tay không có nghĩa là dừng lại, mà vẫn luôn giữ niềm đam mê với chạy bộ.

"Tôi vẫn tự hào khi đã khoác lên mình màu cờ sắc áo và cống hiến hết khả năng vì thể thao Việt Nam”, Phạm Thị Hồng Lệ chia sẻ.

hong le 9.jpg
Cô là ứng cử viên vô địch ở cự ly 42km tại "Hành trình về Làng Sen 2024". Ảnh: S.N

Khoác áo đội tuyển, Hồng Lệ luôn để lại hình ảnh của một chiến binh bền bỉ trên đường chạy. Cô giành 1 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ tại các kỳ SEA Games và kỷ lục trên đường chạy 10.000m nữ tại giải vô địch điền kinh quốc gia 2021.

Giờ đây, Hồng Lệ thi đấu để bảo vệ hình ảnh của mình, phấn đấu đạt những thành tích, thông số tốt nhất trong sự nghiệp trước khi giải nghệ.

Dù chia tay đội tuyển nhưng người hâm mộ vẫn được chứng kiến những bước chạy của Hồng Lệ ở các giải marathon phong trào và giải đấu trong nước. Sắp tới đây, chân chạy sinh năm 1998 rất quyết tâm ghi dấu ấn với ngôi vô địch tại "Hành trình về Làng Sen 2024", như một món quà tri ân những người luôn đồng hành, yêu mến cô trong suốt thời gian dài vừa qua.

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".