Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/6). Riêng các thí sinh thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Thủ Dầu Một) phải thi thêm các môn chuyên vào ngày các ngày 3 và 4/6. 

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin các thí sinh - Ảnh: X.A

Trước đó, hơn 22.000 học sinh lớp 9 đã có mặt tại 44 hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra các thông tin cá nhân và nhận thẻ dự thi để tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này công tác bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi được chuẩn bị hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và bảo đảm công bằng cho tất cả thí sinh.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Võ Minh Đức (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và điểm thi Trường THPT Bến Cát (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), từ sáng sớm nay, phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để làm thủ tục trước khi bắt đầu thời gian làm bài thi.

Hội đồng thi Trường THPT Bến Cát kiểm tra đề thi trước khi phát cho thí sinh - Ảnh: X.A

Do có nhiều điểm thi nên các thí sinh không phải di chuyển khoảng cách xa. Tại điểm thi số 2 Trường THPT Võ Minh Đức, sáng nay, các thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ Văn thời gian 120 phút. Tại điểm thi này, một trường hợp đến thi muộn, tuy vậy học sinh này vẫn kịp dự thi.

Thí sinh cuối cùng đến điểm thi Trường THPT Võ Minh Đức trước khi điểm thi đóng cổng - Ảnh: X.A

Chiều nay, 22.000 thí sinh ở Bình Dương sẽ thi môn Anh Văn, sáng ngày 2/6 sẽ thi môn Toán.