Hoàng Mỹ An trong ngày tốt nghiệp.

Dù bận rộn với lịch diễn nhưng Hoàng Mỹ An vẫn duy trì được điểm số tốt tại trường đại học. Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá ở trường như các buổi từ thiện, câu lạc bộ và tổ chức biểu diễn. 

15 tuổi, Mỹ An là Kiện tướng môn Khiêu vũ Thể thao quốc gia. 19 tuổi, cô sang Mỹ du học và trở thành ca sĩ trẻ ở hải ngoại.

Có mặt cùng con gái tại buổi lễ tốt nghiệp, mẹ Mỹ An xúc động chia sẻ: "Theo con đến trường, đi biểu diễn từ những năm tháng còn thơ dại đến khi con trưởng thành, thấy con vất vả lao động nghệ thuật và học hành không ngơi nghỉ, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng là thấy con ngoan, ý thức học tập, lao động nghệ thuật nghiêm túc. Lo là lo cho sức khỏe của con vì áp lực bài vở và lịch diễn cũng khá nhiều. Nhưng Mỹ An từ bé luôn phấn đấu vươn lên. Chặng đường phía trước còn dài, tôi luôn mong con vững vàng vượt qua".

Sinh ra trong gia đình khá giả, sang Mỹ, Hoàng Mỹ An bỏ vẻ tiểu thư để tự lập nơi đất khách quê người. Với ý chí cầu tiến và làm việc không ngừng nghỉ, Mỹ An được nhiều khán giả yêu mến.

Bảng điểm của Hoàng Mỹ An ở trường đại học Nam California (USC- Mỹ)

Để duy trì thành tích học tập đáng nể suốt thời sinh viên tại trường đại học, Mỹ An kể, cô luôn mang theo cuốn sổ kế hoạch, ghi rõ từng giờ mình phải làm gì cho mỗi ngày. Mỹ An cũng ghi những mục tiêu và những mảng mình muốn tập trung cho từng tháng. Từ đó, cô có thể thực sự tập trung 100% vào những việc mình đang làm mà không bị phân tâm.

Chia sẻ về thời sinh viên đáng nhớ, Mỹ An tiết lộ cô nhớ nhất khi làm nhà sản xuất cho chương trình Vietnamese Culture Night tại trường đại học. "Khi đó em mệt lắm nhưng mà rất vui. Hôm nào cũng cũng thức khuya đến 1-2h sáng để tập chương trình rồi lại dậy sớm đi học. Chương trình sinh viên nên không có kinh phí nhiều, em đã đi mua đồ cho các bạn múa và tự tay sửa đồ cho các bạn; cho chương trình mượn đạo cụ; em cũng tự học làm đạo diễn ánh sáng, đạo diễn âm nhạc nữa", Mỹ An kể.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hoàng Mỹ An rất hào hứng khi được toàn tâm toàn ý hoạt động nghệ thuật và thoả sức sáng tạo. 

Linh An