Sau gần 10 năm “ở ẩn”, mới đây hoa hậu Triệu Nhã Kỳ bất ngờ xuất hiện tại một cuộc thi sắc đẹp với tư cách giám khảo. 

Sự xuất hiện của Triệu Nhã Kỳ ngay lập tức thu hút sự chú ý. Tuy vậy, bên cạnh số ít lời khen dành cho nhan sắc của cô, phần lớn khán giả không hài lòng với màn tái xuất của Triệu Nhã Kỳ. “Không hiểu cuộc thi nào lại dám để một người thiếu tư cách và đạo đức như Triệu Nhã Kỳ làm giám khảo”, một tài khoản lên tiếng.

triệu nhã kỳ.jpg
Triệu Nhã Kỳ xuất hiện tại một cuộc thi sắc đẹp.

Vết nhơ ngoại tình, làm kẻ thứ ba trong quá khứ vẫn bủa vây Triệu Nhã Kỳ dù đã nhiều năm trôi qua. Theo Sohu, hiện nàng hậu hoàn toàn rút khỏi làng giải trí, thi thoảng làm giám khảo hoặc làm người dẫn chương trình các cuộc thi nghiệp dư. Cô còn làm giáo viên dạy yoga để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Triệu Nhã Kỳ sinh năm 1982 trong một gia đình khá giả. Cô từng học khoa Luật tại Đại học Trung Sơn. Năm 2005, Triệu Nhã Kỳ quyết định dấn thân vào showbiz khi đăng ký thi Hoa hậu Liên lục địa và giành ngôi á hậu. Sau đó, Triệu Nhã Kỳ tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Trung Quốc 2009 và giành ngôi cao nhất.

triệu nhã kỳ 2.jpg
Triệu Nhã Kỳ khi đăng quang.

Bước ra từ hai cuộc thi hoa hậu, Triệu Nhã Kỳ nhanh chóng trở thành cái tên được làng giải trí săn đón. Cô nhận vô số hợp đồng quảng cáo và trở thành người mẫu ảnh đình đám tại Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, Triệu Nhã Kỳ còn lấn sân sang diễn xuất và tham gia loạt phim như Bách hợp, Không phải không muốn kết hôn, 10 năm yêu em, Đơn thân nam nữ…

Những tưởng không có gì cản bước được sự nghiệp của Triệu Nhã Kỳ thì đến năm 2016, chính cô đã tự hủy hoại sự nghiệp đang trên đỉnh khi ngoại tình với vận động viên cầu lông đình đám Lin Dan.

Vào thời điểm đó, đoạn video ghi lại cảnh thân mật của Lin Dan và Triệu Nhã Kỳ xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Đáng nói, Triệu Nhã Kỳ quan hệ với Lin Dan khi vợ của nam vận động viên đang mang bầu. Cả hai còn vào khách sạn sau khi vợ Lin Dan sinh con được 2 ngày.

triệu nhã kỳ 3.jpg
Bê bối ngoại tình với Lin Dan khiến Triệu Nhã Kỳ bị khán giả quay lưng.

Bê bối ngoại tình của Lin Dan và Triệu Nhã Kỳ được xem là một trong những vụ ngoại tình chấn động nhất làng giải trí Trung Quốc. Ban đầu, Triệu Nhã Kỳ còn lên tiếng thách thức dư luận nhưng trước sự tẩy chay kịch liệt của khán giả, nàng hậu buộc phải tổ chức họp báo. Tại đây, cô khóc lóc nhận lỗi và cầu xin sự tha thứ của khán giả. Lin Dan sau đó chia tay Triệu Nhã Kỳ để quay về với gia đình.

Mặc dù đã công khai xin lỗi nhưng danh tiếng của Triệu Nhã Kỳ vẫn tụt dốc không phanh. Cô bị nhà sản xuất, công ty cắt hết vai diễn, phải đền bù hợp đồng và dần mất hút khỏi làng giải trí Trung Quốc. Đến tận bây giờ, Triệu Nhã Kỳ vẫn bị cộng đồng mạng chỉ trích là “hồ ly tinh”, “tiểu tam giật chồng”, “tiểu tam trơ tráo nhất làng giải trí Hoa ngữ” hay "hoa hậu mặt dày nhất Trung Quốc".

Đoạn video tình tứ của Lin Dan và Triệu Nhã Kỳ:

Hà Vy