Ông Trần Lưu Quang

Ông Trần Lưu Quang

Phó Thủ tướng

Thông tin cá nhân

30/08/1967
Phường Trảng Bàng, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh
Thạc sĩ Quản lý công, Kỹ sư cơ khí.

Quá trình công tác

6/1994 - 9/2010
Chuyên viên tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp Tây Ninh; Trưởng phòng thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó Ban Quản lý Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch UBND rồi Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh
10/2010 - 2/2019
Công tác tại tỉnh Tây Ninh; tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng tháng 1/2011, được bầu làm Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng; lần lượt giữ các chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tháng 1/2016, được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng
2/2019 - 4/2021
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tháng 1/2021, ông được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng
4/2021 - 6/2021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2025
7/2021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Đại biểu Quốc hội khóa XV và Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng, Tổ trưởng Tổ Đảng
5/1/2023
Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ảnh

0/0
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Tin tức cập nhật

Tai nạn xe khách làm 5 người chết: Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo khẩn trương tổ chức đoàn công tác tới hiện trường khắc phục hậu quả, thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết tại chỗ.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ gần 200 học viên cai nghiện bỏ trốn ở Sóc Trăng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định trong vụ việc học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện tỉnh Sóc Trăng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Báo chí cần cách làm mới để sản phẩm hấp dẫn hơn

Chia sẻ với khó khăn mà báo chí đang gặp phải, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các cơ quan báo chí phải đối mặt trực tiếp, không thể né tránh, có cách làm mới, suy nghĩ mới để có sản phẩm mới hấp dẫn hơn, cạnh tranh hơn.

Quan hệ Việt-Trung phát triển ổn định, bền vững là phù hợp lợi ích của nhân dân

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, quan hệ Việt - Trung phát triển ổn định, bền vững là phù hợp lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước, có lợi cho hợp tác, phát triển phồn vinh của khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng: Kiều bào đóng góp cho quê hương từ tri thức đến nguồn lực

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, kiều bào luôn hướng về quê hương, đóng góp cho đất nước dưới nhiều hình thức khác nhau từ tri thức, kinh nghiệm quản lý đến nguồn lực, vật chất.

Phó Thủ tướng yêu cầu năm 2024 ngành Ngoại giao chuyển mình mạnh mẽ

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu năm 2024 toàn ngành Ngoại giao phải chuyển mình mạnh mẽ, vì đất nước đã ở thế và lực khác, trong khi thế giới cũng có nhiều biến chuyển phức tạp nên người làm đối ngoại cũng phải "giỏi hơn, mạnh hơn".

Việt Nam và Trung Quốc trao đổi thẳng thắn vấn đề trên biển

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, hai bên cần kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhau phù hợp với luật pháp quốc tế.

Phó Thủ tướng: Vướng luật chuyên ngành, cán bộ không dám làm vì xung đột pháp lý

Theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, có sự vướng mắc của luật chuyên ngành, nếu không đồng bộ thì cán bộ không dám làm vì xung đột pháp lý.

Phó Thủ tướng: Thu nhập bình quân của người lao động tăng 6,8%

Phó Thủ tướng cho biết, một trong những kết quả quan trọng trong thực hiện các nghị quyết chất vấn của Quốc hội là đời sống nhân dân được cải thiện tốt hơn, thu nhập bình quân của người lao động tăng 6,8%.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn tại Quốc hội vào sáng 8/11

Dự kiến sáng 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.