Ông Tô Lâm

Ông Tô Lâm

Bộ trưởng Bộ Công An

Thông tin cá nhân

10/07/1957
Xã Nghĩa Trụ, Huyện Văn Giang, Hưng Yên
Giáo sư, Tiến sĩ Luật học

Quá trình công tác

10/1974 - 10/1979
Học viên Đại học An ninh nhân dân.
10/1979 - 12/1988
Cán bộ Cục Bảo vệ chính trị I, Bộ Công an.
12/1988 - 1993
Phó Trưởng phòng rồi Trưởng phòng Cục Bảo vệ chính trị I, Bộ Công an.
1993 - 2006
Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị I, rồi Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị III, Bộ Công an.
2006 - 2009
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, rồi Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục An ninh I, Bộ Công an. Được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng (2007).
2009 - 8/2010
Tổng cục trưởng Tổng cục Anh ninh I, Bộ Công an. Được thăng cấp bậc hàm Trung tướng (7/2010).
8/2010 - 1/2016
Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Được thăng cấp bậc hàm Thượng tướng (9/2014).
1/2016 - 4/2016
Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.
4/2016
Tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.
7/2016 - 11/2017
Được Bộ Chính trị phân công kiêm nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
1/2019
Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an.
30/1/2021
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
31/1/2021
Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, ông được Ban Chấp hành bầu vào Bộ Chính trị khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
6/2021
Hội đồng bầu cử Quốc gia công bố trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ảnh

0/0
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Tin tức cập nhật

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, chúc Tết gia đình nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã thăm và chúc Tết gia đình đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; thăm, chúc Tết các gia đình và thắp hương tưởng nhớ các đồng chí cố lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ.

Thủ tướng: Không để bị động bất ngờ về chiến lược và về an ninh, trật tự

Thủ tướng yêu cầu, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; tuyệt đối không để bị động bất ngờ.

Bộ trưởng Công an lý giải việc đổi giấy phép lái xe giấy sang thẻ nhựa

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về sự cần thiết có nên đổi giấy phép lái xe được cấp trước năm 2012 từ thẻ giấy sang thẻ nhựa. Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết sẽ có lộ trình, nghiên cứu mức chi phí nhằm đảm bảo thuận lợi cho người dân.

Ông Lê Minh Trí: Tội phạm tham nhũng chắc chắn có giảm

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định tội phạm tham nhũng so với trước đây chắc chắn giảm, nói không giảm là không đúng. Loại tội phạm này có đặc thù là "ẩn", nên khi đấu tranh mạnh sẽ phát hiện và xử lý được nhiều.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Áp dụng công nghệ sẽ giảm 'tiếng ong ve' về CSGT

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an nhấn mạnh, phải áp dụng khoa học công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả, giảm bớt 'tiếng ong ve' về CSGT, bởi vì phạt không trực tiếp, không tiếp xúc, muốn tiêu cực cũng không tiêu cực được.

Bộ trưởng Công an: Nói xử lý nhiều quá, cán bộ sợ không dám làm là không phải

Liên quan tới việc điều tra, xử lý tham ô, tham nhũng, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định: "Chúng tôi chưa bắt đối tượng nào vừa qua liên quan đến việc đó mà không nhận tiền. Ở đâu đó nói chuyện xử lý nhiều quá, cán bộ sợ không dám làm là không phải".

Đề nghị Nga đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Liên bang Nga tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Nga và đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam.

Sáp nhập 3 lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở không làm tăng biên chế, kinh phí

Đại biểu Quốc hội nhận định, việc thành lập lực lượng tham gia bảo vệ trật tự ở cơ sở sẽ không làm tăng biên chế, không tăng tổng kinh phí bảo đảm so với thực tế hiện nay.

Bộ trưởng Tô Lâm: Không tổ chức nào theo dõi được người dùng căn cước gắn chip

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an khẳng định, việc sử dụng thẻ căn cước điện tử có gắn chip hoặc QR code thì không theo dõi và không thể theo dõi được.

Bộ trưởng Tô Lâm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực nhưng không được gây khó khăn

Làm việc với tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhấn mạnh: Cần làm rõ các vấn đề bất cập, chồng chéo, mâu thuẫn, khó thực hiện để làm sao phòng ngừa được tham nhũng, tiêu cực nhưng không được hạn chế, gây khó khăn.