Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi ngang ngửa với Nhật Bản ở trận tranh hạng Ba giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023. Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng set 1 và thua 2 set sau đó nhưng có chiến thắng mang tính then chốt ở set thứ 4, đưa trận đấu vào "chung kết".

Tiếc là ở set 5, các cô gái Việt Nam có dấu hiệu xuống sức còn đối thủ thể hiện bản lĩnh ở thời điểm bước ngoặt nên các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thua 2-3, mất hạng 3 giải vô địch châu Á 2023 và hụt vé dự giải vô địch thế giới 2025.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếc nuối vì các học trò chơi nóng vội

"Đây là một trận đấu chất lượng, các VĐV Việt Nam đều chơi với quyết tâm cao, nhưng tiếc là chúng ta chưa là chính mình", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói sau trận đấu, "Set 1, sau khi thắng Nhật Bản, tôi yêu cầu các học trò phải tiết chế cảm xúc, nhưng họ tỏ ra nóng vội dẫn đến thua ở 2 set sau đó. Nhật Bản không phải là đối thủ đơn giản. Họ xếp hạng 8 thế giới. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi tốt nhưng chúng ta mỗi thứ thiếu một chút để có một trận đấu hoàn hảo".

Thanh Thúy và các đồng đội có giải đấu thành công

Dù không thể giành vị trí hạng Ba để lấy vé dự giải thế giới, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có một giải đấu rất thành công. Khởi đầu là trận thắng gây địa chấn trước Hàn Quốc để mở toang cửa vào bán kết, sau đó là những trận đấu với nhiều dấu ấn chuyên môn, đặc biệt là trận quyết đấu với Nhật Bản chiều 6/9.

"Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có giải đấu thành công. Đây là thành quả của việc chúng ta được thi đấu nhiều trong vòng 2 năm qua, giúp các VĐV có được kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói với VietNamNet.

Sau khi về nước, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được xả hơi vài ngày trước khi trở lại Quảng Ninh tập huấn, chuẩn bị cho Asiad 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc).