Sau trận thắng Hong Kong (Trung Quốc) 1-0, tuyển Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng dịp FIFA Days tháng 6, gặp Syria trên sân Thiên Trường.
Văn Lâm, Quang Hải và các đồng đội quyết tâm có màn trình diễn cống hiến người hâm mộ. Syria được đánh giá cao hơn Hong Kong nhưng đây là thử thách không quá lớn với đội bóng áo đỏ.
Cũng như trận gặp Hong Kong, Quang Hải được HLV Philippe Troussier xếp đá chính. Được HLV trưởng tin tưởng và trao cơ hội thể hiện, Quang Hải có một trận đấu tốt.
Anh di chuyển rộng lôi kéo các cầu thủ Syria tạo khoảng trống cho đồng đội. Những đường chuyền của số 19 cũng chính xác hơn.
"Thực sự đây là một trận đấu mà toàn đội thi đấu hết sức đem lại cảm xúc cho các CĐV. Chúng tôi luôn nói với nhau là toàn đội sẽ từng bước một làm việc chăm chỉ để hướng tới sự tiến bộ qua từng trận đấu", Quang Hải chia sẻ sau trận thắng Syria 1-0.
Khi được hỏi về màn thể hiện của mình ở trận này, Quang Hải khiêm tốn nói: "Tôi nghĩ chắc mình chỉ đạt điểm 5. Bản thân tôi phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa". 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ bóng đá Nam Định nói riêng và toàn thể người hâm mộ Việt Nam nói chung đã luôn dành tình cảm cho đội. Đó là nguồn động lực to lớn đối với tất cả anh em tuyển thủ, giúp mọi người có được sự tự tin, quyết tâm để đem lại những trận đấu đẹp nhất, cảm xúc nhất cho tất cả người hâm mộ Việt Nam", Quang Hải nói.

Phút 84, HLV Troussier rút Quang Hải khỏi sân. Chiến lược gia người Pháp tỏ ra hài lòng với những gì học trò thể hiện. Việc ông thầy 68 tuổi trao cơ hội gần như tối đa sau 2 trận cũng để giúp Quang Hải lấy lại cảm giác bóng, phong độ sau khoảng thời gian dài "ngồi chơi, xơi nước" ở Pháp.
Trong khi Quang Hải có một trận đấu hay, Công Phượng dù thi đấu nỗ lực nhưng anh ít để lại điểm nhấn.
Công Phượng ít khi có cơ hội tiếp cận khung thành Syria.
So với thời HLV Park Hang Seo, cách chơi của Công Phượng không có nhiều thay đổi.
Tuyển Việt Nam thể hiện tốt cả về mặt tinh thần thi đấu lẫn lối chơi. Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier khẳng định ông rất hài lòng.
Tuấn Hải là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu, giúp tuyển Việt Nam thắng Syria, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.
"Các cầu thủ hôm nay nỗ lực tối đa. Lối chơi đề cao tập thể. Nhưng tập thể mà không có yếu tố cá nhân xuất sắc thì cũng khó gắn kết. Tuấn Hải và cầu thủ vào sân trong hiệp hai đáp ứng yêu cầu tôi mong muốn", HLV Philippe Troussier cho biết.
Bầu không khí tuyệt vời trên sân Thiên Trường. Sau trận thắng Syria, tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập trung trong tháng 6, các cầu thủ trở về CLB tiếp tục thi đấu tại V-League 2023.

Trận Việt Nam vs Syria được phát sóng trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play tại: https://fptplay.vn/.