Bị đánh giá yếu hơn nhưng với chiến thuật hợp lý cùng sự tỏa sáng của Quốc Việt và Văn Trường, U20 Việt Nam đánh bại Qatar 2-1, qua đó đứng đầu bảng B, mở rộng cửa đi tiếp vào VCK U20 châu Á 2023.

Sau trận thắng quan trọng, HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc chia sẻ: "Chúc mừng các cầu thủ Việt Nam, trận đấu đã kết thúc, chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Iran 3 ngày nữa.

HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra chiến thuật hợp lý cho U20 Việt Nam

Chúng ta tính toàn kỹ, 6 điểm chưa chắc có vị trí đầu bảng hay thứ nhì. Nếu không có kết quả tốt ở trận đấu tiếp theo, một khi U20 Australia thắng U20 Qatar thì cả 3 đội có thể cùng 6 điểm.

Lúc đó, tỷ số và hiệu số mới quyết định tới tấm vé đi tiếp. Trận đấu đã qua, chúng tôi cần thêm thời gian tính toán cho trận cuối vòng bảng. Trước U20 Qatar, chúng ta có 3 điểm. Tôi muốn quên đi trận đấu này và tính toán cho trận gặp Iran 3 ngày nữa".

Trong khi đó, đội trưởng của U20 Việt Nam Khuất Văn Khang cho biết: “Tất cả các cầu thủ của U20 Việt Nam đã chơi rất tốt. Tôi cùng các đồng đội đã chơi tốt, chiến đấu đến những phút cuối cùng. 

Sau trận chiến thắng thứ hai ở vòng chung kết U20 châu Á 2023, chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đó là công sức của toàn đội. Tất cả đã cùng nhau làm việc, nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung của cả đội”.

Hiện tại, U20 Việt Nam đang có 6 điểm. U20 Iran và U20 Australia cùng có 3 điểm. Ở lượt trận cuối, U20 Việt Nam cần tối thiểu 1 trận hòa với U20 Iran là giành vé vào tứ kết.

U20 Việt Nam toàn thắng sau 2 trận

Tuy vậy, nếu thua, U20 Việt Nam vẫn đi tiếp trong trường hợp U20 Australia không thắng U20 Qatar. Theo thể thức thi đấu từ AFC, chỉ số đối đầu giữa các đội bóng được xét đến đầu tiên nếu bằng điểm số. Sau đó mới tính đến hiệu số bàn thắng/thua. Do vậy, một khi U20 Australia thắng U20 Qatar và U20 Iran thắng U20 Việt Nam, ba đội cùng bằng 6 điểm.

Khi đó, chỉ số bàn thắng/thua được xét đến. U20 Việt Nam buộc phải thua sát nút và ghi 3 bàn mới cầm chắc vé vào tứ kết. Dĩ nhiên người hâm mộ không muốn kịch bản này xảy ra. Tất cả chờ đợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có kết quả mong muốn trước Iran.

Văn Khang xuất sắc nhất trận đấu 

Văn Khang được Ban tổ chức giải bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Qatar. Đây là trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ đội trưởng của U20 Việt Nam nhận giải. Ở trận ra quân, Văn Khang cũng được BTC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng 1-0 của U20 Việt Nam trước U20 Australia.

Video U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar (Nguồn FPT Play)