Dù rất cố gắng nhưng sai lầm của hàng thủ cùng việc hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội, U19 Việt Nam thúc thủ 0-3 trước Malaysia ở trận bán kết 1 giải U19 Đông Nam Á 2022. HLV Đinh Thế Nam lý giải thất bại: "Tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên không giải quyết tốt tình huống. 

U19 Việt Nam chơi rất cố gắng

Chúng tôi thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ đều rất buồn. Tuy vậy, toàn đội phải hướng về phía trước”.

“Chúng tôi sẽ phải làm lại và nói chuyện với các cầu thủ. Tôi cùng BHL chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu tới. Đối với vòng loại U20 châu Á, đội có thời gian để chỉnh sửa các vấn đề về chuyên môn cho các cầu thủ bởi thực tế họ đều còn rất trẻ, vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa”, HLV Đinh Thế Nam nói tiếp.

Hàng công của U19 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội

Chiến lược gia người Hải Phòng thừa nhận các học trò của mình tiếp tục gặp vấn đề về tâm lý, ông nói: "Trận bán kết có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý”.

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận hàng thủ mắc nhiều sai lầm trong khi Malaysia đá phản công tốt khiến U19 Việt Nam nhận thất bại: "Tôi nghĩ là lúc đầu cả hai đội cũng đều chơi tấn công, nhưng ở hàng phòng ngự thì các cầu thủ của tôi một phần do trình độ, một phần do sự tập trung không tốt và thêm vấn đề về tâm lý nữa nên khi gặp đối phương họ phản công tốt dễ mắc lỗi cá nhân”.

U19 Việt Nam hướng về phía trước sau thất bại

“Với lứa tuổi này để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn thì chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng thì đội cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ”, HLV trưởng U19 Việt Nam chốt lại.

Sau trận thua Malaysia, U19 Việt Nam bước vào trận tranh giải Ba với đối thủ là đội thua trong trận bán kết còn lại giữa U19 Lào và U19 Thái Lan, diễn ra lúc 20h00 tối 13/7.

Video U19 Việt Nam 0-3 U19 Malaysia (Nguồn FPT Play)