Từ chiều ngày 26/9, chính quyền Thành phố Hội An (Quảng Nam) dừng hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ để thực hiện công tác phòng, chống bão Noru ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương.

Hội An đã hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, trụ sở, kho tàng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch... để đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách du lịch. Công tác di dời dân ở khu vực nguy hiểm đang được tiến hành khẩn trương. Cây xanh tại các tuyến phố cũng được cắt tỉa nhằm tránh gãy đổ, gây hư hại di tích.

Cây xanh tại các tuyến phố được cắt tỉa nhằm tránh gãy đổ, gây hư hại di tích (Ảnh: Nguyên Phan)

Chính quyền Thành phố Hội An đã vận động người dân, chủ các cơ sở du lịch chủ động chằng chống nhà cửa, công trình, cơ sở du lịch đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ. Hiện, một số cơ sở lưu trú trên địa bàn đã thông báo đón miễn phí người dân địa phương có nhà ở không kiên cố đến sơ tán tránh bão Noru.

Ngày 26/9, nhiều du khách vẫn đang lưu trú và tham quan Hội An (Ảnh: Nguyên Phan)

Siêu bão Noru sắp đổ bộ vào miền Trung Việt Nam. Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão này mạnh cấp 13 (149km/h) đang tiến đến quần đảo Hoàng Sa, gây gió mạnh cho vùng biển miền Trung từ trưa nay.

Đến 4h00 ngày 28.9, bão sẽ tiến vào cách đất liền Đà Nẵng - Bình Định khoảng 170km, có xu hướng mạnh thêm. Sức gió mạnh nhất 166km/h, cấp 13-14, giật cấp 17.

Hình ảnh phố cổ Hội An trước khi cơn bão ập tới (Ảnh: Nguyên Phan)
Tại Chùa Cầu, chính quyền địa phương đã hoàn tất việc chống đỡ di tích đặc biệt này (Ảnh: Nguyên Phan)
Một số cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố sẵn sàng đón miễn phí người dân địa phương có nhà ở không kiên cố đến sơ tán tránh bão Noru. "Chúng tôi sẽ tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo, hướng dẫn của chính quyền để đảm bảo an toàn cho du khách. An toàn là điều quan trọng nhất", ông Khang, chủ một quán cà phê - homestay tại Hội An cho biết (Ảnh: Nguyên Phan)