Ngày 12/7, Hiền Nguyễn Soprano giới thiệu album đầu tay Yêu & Mơ và mô hình Live session (Home) Concert Rhythm Trip (đã ra mắt ngày 19/6).

Yêu & Mơ gồm 8 ca khúc bán cổ điển ngẫu hứng cùng nhạc jazz, trong đó có đến 5 ca khúc quốc tế được trình bày bằng 4 thứ tiếng: Anh, Việt, Italy và Tây Ban Nha. Trong số đó, Woman In Love, Je Suis MaladeCaruso là những ca khúc “nặng đô” mà trước nay nhạc Việt chưa ai dám “động” vào. Phần lời Việt do các nhạc sĩ Hoàng Cương, Anh Bằng và Phạm Duy chuyển soạn.

Hiền Nguyễn Soprano tại buổi họp báo. 

Hiền Nguyễn Soprano cũng cho thấy sự cởi mở trong tư duy khi mời diva Mỹ Linh song ca “bản hit” gắn liền với tên tuổi đàn chị là Những giấc mơ dài. Bản phối tinh tế, khoáng đạt của Giám đốc âm nhạc Tuấn Nam đã khiến màn song ca trở nên hài hòa, văn minh chứ không phải đơn thuần là một màn “so giọng”.

Không chỉ tự tin như “cá về với nước” khi hát những ca khúc quốc tế theo phong cách bán cổ điển vốn là sở trường, Hiền Nguyễn Soprano còn cho thấy như uyển chuyển, mượt mà, đầy xúc cảm trong lời Việt chuyển ngữ của Caruso, Je Suis Malade, Moon River khiến người nghe có trải nghiệm thẩm thấu đầy thi vị, lãng mạn mà thấm thía, như lạ như quen.

Những bài hát tuy không mới nhưng đòi hỏi nền tảng kỹ thuật, làm chủ tiết tấu và khả năng biến hoá trong xử lý cho thấy Hiền Nguyễn Soprano là người ngoài mạo hiểm còn thích chơi khó. Bởi làm mới và làm cho tới với những “bức tường thành” kinh điển chưa bao giờ là dễ dàng.

Bạn bè chúc mừng Hiền Nguyễn Soprano với dự án mới.

Trong album này, Hiền Nguyễn Soprano cũng “khoác áo mới” cho ca khúc Cỏ và mưa của nhạc sĩ Giáng Son bằng cách hát chung với nhóm Oplus. Bản nhạc đi theo phong cách smooth jazz ngẫu hứng và đầy phóng khoáng.

Nhạc sĩ Giáng Son đánh giá Hiền Nguyễn là một nghệ sĩ không ngại ngần tìm tòi và thử nghiệm, khai phá những miền đất lạ trong âm nhạc, kèm theo đó là nỗ lực làm “mềm” đi chính phong cách và sở trường của mình để chinh phục được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trên nền tảng sở trường là opera.

“Bản phối mới của nhạc sĩ Tuấn Nam rất trẻ trung. Oplus đã uyển chuyển nâng đỡ chất giọng soprano của Hiền Nguyễn khiến tôi muốn nghe đi nghe lại bản nhạc này,” nhạc sĩ Giáng Son nói.

Hiền Nguyễn Soprano kết hợp cùng Oplus hát 'Cỏ và mưa'