Ngày 21/3, UBND huyện A Lưới (tỉnh TT-Huế) cho biết, lãnh đạo huyện này vừa trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và gửi lời cảm ơn đến gia đình một người dân trên địa bàn vì đã có việc làm ý nghĩa góp phần xây dựng đô thị văn minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, người đàn ông vùng cao được nhắc đến là ông Hồ Văn Thiệp (SN 1943, trú ở tổ dân cư 4, TDP 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới).

{keywords}
Chủ tịch UBND huyện A Lưới (giữa) kiểm tra thực trạng khu đất ông Thiệp hiến tặng. Ảnh UBND huyện A Lưới

Ông Thiệp vốn là một y sỹ quân đội về hưu. Khi hay tin cán bộ xã, huyện về triển khai chủ trương và vận động người dân trong xóm hiến đất làm tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch (thị trấn A Lưới), ông đã vui vẻ đồng ý ngay.

Trên tinh thần tự nguyện, ông Thiệp đã tự nguyện hiến 424,96m² diện tích đất nông nghiệp của gia đình để mở tuyến đường.

“Khi được chính quyền và các đoàn thể thị trấn vận động, người dân hiến đất để mở đường giao thông, vừa thuận tiện cho bà con trong tổ dân cư trong việc đi lại, vừa góp phần phát triển đô thị thì gia đình tôi đã đồng tình hưởng ứng.

Là một y sỹ quân đội về hưu, bản thân tôi luôn ý thức được những việc làm của bản thân, gia đình khi đóng góp một phần công sức, tài sản cho xã hội để mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Thiệp chia sẻ.

{keywords}
Người cựu binh già (phải) đón nhận lời cảm ơn từ lãnh đạo địa phương. Ảnh UBND huyện A Lưới

Tại buổi thăm hỏi, động viên gia đình, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao hành động, việc làm ý nghĩa của cựu binh Hồ Văn Thiệp.

Ông Hùng đã đề nghị UBND thị trấn A Lưới cần đặc biệt quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tuyên dương tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân, để ngày càng có thêm nhiều hơn nữa những con đường “ý Đảng, lòng dân” ,góp phần xây dựng đô thị A Lưới khang trang, văn minh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống hạnh phúc của người dân.

Quang Thành