hành chính công

Tin tức mới nhất về hành chính công

Agribank tiên phong tích hợp dịch vụ công tại điểm giao dịch ngân hàng

Với mô hình “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận dịch vụ công” tại Agribank, người dân được hướng dẫn, tư vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính ngay tại ngân hàng; tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ công minh bạch, hiệu quả.

Gia Lai kết nối Hệ thống hành chính công với Zalo OA vì sự tiện lợi của nhân dân

Gia Lai kết nối Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Zalo OA, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hồ sơ, nộp phí trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Albania bổ nhiệm 'bộ trưởng ảo’ phụ trách mua sắm công

Thủ tướng Edi Rama cho biết trợ lý kỹ thuật số Diella sẽ biến Albania thành “một quốc gia nơi đấu thầu công khai không có tham nhũng 100%”.

Hà Nội: Người phụ nữ bỏ quên túi đen có gần 400 triệu tại trung tâm hành chính công

Ngày 12/9, cán bộ Chi nhánh số 6 – Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội phát hiện túi xách màu đen chứa số tiền lớn tại đây.

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ ngày 3/9

Từ ngày 3/9, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.

Người dân 'xếp hàng' bằng mũ bảo hiểm ở trung tâm hành chính công, lãnh đạo xã nói gì?

Do phải xếp hàng chờ, một số người dân ở xã Ea Kar (Đắk Lắk) đã dùng mũ bảo hiểm để giữ chỗ chờ đến lượt làm thủ tục tại trung tâm phục vụ hành chính công.

Lãnh đạo TP. Hà Nội động viên cán bộ tại điểm hành chính công xã

Sau hơn một tháng vận hành, điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín (Hà Nội) đã giải quyết gần 2.000 thủ tục hành chính, trong đó số hóa đạt 100%, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình đạt gần 70%.

Gia Lai xếp thứ 6 cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trong tháng 7/2025 đứng vị trí thứ 6/34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/8, người Hà Nội 'được mời' ăn bánh, uống nước khi đi làm thủ tục hành chính

Hà Nội sẽ hỗ trợ người lớn tuổi, phụ nữ có con nhỏ, công dân ở xa nước uống, đồ ăn nhẹ miễn phí khi đi làm thủ tục hành chính tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng yêu cầu xử lý cán bộ nhũng nhiễu, xin lỗi dân khi để hồ sơ trễ hạn

Đà Nẵng vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, xử lý triệt để các hồ sơ quá hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thực hiện việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp.

Chuyển đổi số khu vực công: Khi hạ tầng cũ, nhân lực yếu cản bước tiến số hóa

Chuyển đổi số khu vực công đang được kỳ vọng là nền tảng cho mô hình phát triển mới của Việt Nam. Thực tế triển khai tại nhiều địa phương cho thấy, quá trình này đang gặp phải những 'nút thắt' lớn về hạ tầng công nghệ, nhân lực và tư duy tiếp cận.

Gia Lai đẩy mạnh tập huấn hành chính công cấp xã theo mô hình chính quyền 2 cấp

Chiều 6/7, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, kết nối trực tuyến đến 135 xã, phường trên toàn tỉnh.

Hà Nội kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin theo mô hình mới

Ngày 30/6, đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng MobiFone kiểm tra công tác vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa điểm Dịch vụ công số 3 Hoàn Kiếm.

Bình Định hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm thủ tục trực tuyến ở địa chỉ mới

Ngày 25/6, Bình Định đóng giao diện Cổng Dịch vụ công tỉnh, chuyển toàn bộ việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến sang Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo kết nối thông suốt.

Hà Nội ra thông báo bất ngờ sau vụ xếp hàng từ mờ sáng làm thủ tục đất đai

Từ ngày 13/5, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại Chi nhánh số 1 (Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội).

Hà Nội dẹp nạn ‘cò’ xếp hàng từ tờ mờ sáng làm thủ tục đất đai

Qua tra cứu, những trường hợp xếp hàng từ 4h tại Chi nhánh 1, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Hà Nội (Võ Chí Công, Tây Hồ) làm thủ tục hành chính liên quan đến đất đai hầu hết là những người hành nghề môi giới bất động sản.

Bình Dương để người dân ‘chấm điểm’ cơ quan hành chính nhà nước

Nhằm đánh giá khách quan, trung thực chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, UBND tỉnh Bình Dương thực hiện đề án đo lường sự hài lòng của người dân.

Trung tâm hành chính công Hà Nội triển khai bước đột phá thực hiện Đề án 06

Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06.

Nhiều địa phương ở Bình Dương triển khai Zalo Mini App, tăng cường chuyển đổi số

TP. Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên là 3 địa phương trực thuộc tỉnh Bình Dương tiên phong xây dựng mini app riêng trên Zalo để giao tiếp với người dân, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương.

Quảng Nam thí điểm mô hình ‘5 thủ tục hành chính không chờ’

Huyện Quế Sơn (Quảng Nam) sẽ áp dụng mô hình thí điểm “5 thủ tục hành chính không chờ” từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/12/2024, góp phần tạo ra bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của huyện.