- Cho rằng 500 học sinh phải chuyển đến một địa điểm học mới không đảm bảo an toàn, sáng 18/8, hàng trăm phụ huynh đang có con em theo học tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phản đối việc chia tách trường.

{keywords}
Hàng trăm phụ huynh tụ tập phản đối chia tách trường vào sáng ngày 18/8.

Theo phản ánh của phụ huynh, hơn 500 học sinh đang theo học tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (trước đây thuộc học sinh của Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên) - do việc chia tách trường nên bắt đầu từ năm học 2015 – 2016 các em được chuyển sang Trường Võ Thị Sáu.

Anh Lê Xuân Cường cho biết, con tôi đang học tại Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên thì được thông báo được chuyển qua Trường Võ Thị Sáu mới thành lập.

“Các phòng học của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu thực chất là ký túc xá của sinh viên Trường trung cấp Bưu chính Viễn thông được thuê lại sửa sang thành phòng học. Mỗi phòng chưa đầy 20m2 nhưng lại chứa đến 30 em học sinh nên rất chật chội, không đảm bảo không gian học tập cho các cháu” – anh Cường bức xúc nói.

{keywords}
Lãnh đạo quận Liên Chiểu và Phòng giáo dục đối thoại giải quyết bức xúc của phụ huynh.

{keywords}

Theo các phụ huynh ngoài phòng học chật hẹp, lan can tại các tầng 3, tầng 4 cũng quá thấp nên học sinh rất dễ té ngã. Hơn nữa, dù tách học sinh qua trường mới nhưng giáo viên vẫn trong giai đoạn đang tuyển nên khó đảm bảo chất lượng.

Một phụ huynh thắc mắc: "Tại sao con tôi bị chuyển đến trường mới xa hơn trong khi con người hàng xóm được ở lại trường mặc dù chúng tôi cùng tổ dân phố, cùng phường với nhau”.

Đối thoại với người dân ông Ông Lê Văn Nghĩa - Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho biết, việc chia tách trường là theo chủ trương và yêu cầu các nhà trường thông báo rộng rãi đến phụ huỵnh.

{keywords}
Phòng học chập hẹp khiến phụ huynh rất bức xúc.

“Hiện tại Trường Ngô Sỹ Liên có hơn 1.500 học sinh, để đảm bảo cơ sở vật chất và dạy học tốt nên chủ trương tách 17 lớp với 538 học sinh từ trường Ngô Sỹ Liên chuyển sang trường Võ Thị Sáu. Hiện ngôi trường mới chưa được xây dựng nên thuê tạm hạ tầng bên ngoài, khi trường mới xây dựng xong thì sẽ chuyển các em sang địa điểm mới” - lời ông Nghĩa.

Ông Nguyễn Thanh Chương, phó Chủ tịch quận cho rằng, việc tách trường đã có chủ trương từ trước, tuy nhiên do trường mới chưa xây dựng xong nên quận Liên Chiểu phải thuê hạ tầng ngoài mỗi tháng 50 triệu đồng để phục vụ dạy học. Dự tính sẽ thuê trong vòng 3 tháng đến khi xây dựng xong Trường Tiểu học Võ Thị Sáu sẽ chuyển các em về địa điểm mới.

“Việc tách trường nhằm đảm bảo cho các em học tập tốt, bên cạnh đó góp phần giúp trường Ngô Sỹ Liên dạy và học tốt hơn, sớm đạt trường chuẩn quốc gia" - lời ông Chương. Những phản ánh của phụ huynh về phòng học chật - chúng tôi sẽ yêu cầu nhà trường bố trí mỗi phòng 20 em, bổ sung cây cối, hoàn chỉnh hạ tầng để đảm bảo an toàn cho các em học tập.

  • Vũ Trung - Lê Minh