Pha lập công duy nhất của Thanh Bình vào lưới Đà Nẵng ở phút 55 giúp HAGL do thuyền trưởng Kiatisuk chỉ hủy có trận thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi V-League trở lại với giai đoạn 2.

HAGL chơi ấn tượng sau khi rơi xuống bảng đấu 'trốn' xuống hạng

Phong độ thăng hoa của đội bóng phố Núi trong 3 trận gần đây khiến người hâm mộ không khỏi tiếc rẻ. Bởi nếu khởi sắc sớm thì HAGL đã không phải chơi ở nhóm ‘trốn’ xuống hạng (6 đội), thay vào đó có thể cạnh tranh ngôi vương.

Trước đó, quân nhà bầu Đức đã đảm bảo trụ hạng sau khi thắng Khánh Hòa (1-0) và Bình Dương (2-1).

Cũng cần nhắc lại, ở giai đoạn 1, đội bóng phố Núi chỉ có 1 chiến thắng trong tổng cộng 13 trận, xếp hạng 10 ngậm ngùi chấp nhận cảnh ở bảng đấu “trụ hạng”.

Khánh Hòa (áo vàng) cũng có vé trụ hạng, đồng thời đẩy CLB TPHCM vào tình cảnh báo động đỏ. Ở một trận đấu khác, Bình Dương (áo xanh) cũng có 3 điểm ngay trên sân SLNA

Trong khi đó, cảnh trắng tay trước chủ nhà HAGL đẩy Đà Nẵng vào tình thế long đong hơn ở cuộc đua trụ hạng khi họ hiện đứng áp chót với cùng 11 điểm như đội cuối bảng là TPHCM.

Đáng kể, CLB TPHCM đã để thua trắng Khánh Hòa 3 bàn tại TP biển, cay đắng nhìn đối thủ chính thức trụ hạng, còn mình rơi cảnh ngặt nghèo.

Ở một trận đấu khác, Tiến Linh và Thành Lộc thay nhau lập công mang về chiến thắng bất ngờ 2-0 cho Bình Dương trước SLNA (đã trụ hạng) ngay trên sân Vinh. Hiện tại Bình Dương cũng có 11 điểm như Đà Nẵng và TPHCM nhưng tạm xếp thứ 4 vì hơn chỉ số phụ.