Hành quân tới sân Vinh ở vòng 6 Night Wolf V-League 2023/24, HAGL quyết tâm có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi gặp SLNA được đánh giá là "vừa miếng". Cũng như HAGL, đội bóng xứ Nghệ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở V-League.

Tuy nhiên, một lần nữa đội bóng của HLV Kiatisuk lại phải nhận thất bại, với tỷ số 0-1. Sau 6 vòng đấu, HAGL chưa biết thắng, thua 4 trận và hòa 2 trận, đang đứng áp chót BXH.

tuan anh hagl.jpg
HAGL nhận thất bại trên sân Vinh trước SLNA

Lý giải về trận thua, HLV Kiatisuk cho rằng lực lượng của HAGL bị ảnh hưởng do chấn thương, trong khi các cầu thủ trẻ SLNA chơi tốt hơn.

"HAGL lúc này đang gặp khó khăn khi tiền đạo Jhon Cley mới đến, chưa đủ thời gian để có thể lực tốt nhất. Ngoại binh Martin Dzilah bị dính chấn thương chưa thể thi đấu. Hai đội đều sử dụng cầu thủ trẻ, nhưng các cầu thủ của SLNA di chuyển và phối hợp tốt. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm cho trận đấu tới", chiến lược gia người Thái Lan nói.

"Mùa giải đầu tiên khi tôi đến HAGL, đội bóng có nhiều cầu thủ trụ cột. Sau đó, các cầu thủ chia tay, chúng tôi phải đưa thế hệ trẻ lên để thay thế. Thời gian còn quá ngắn, chưa thể đủ để cầu thủ trẻ trưởng thành ngay được. Chúng tôi cần có thời gian", HLV Kiatisuk nhấn mạnh.

HLV Kiatisuk và HAGL cần thời gian để trở lại, tuy nhiên nhà tài trợ vừa mới đầu tư tiền tỷ cho đội bóng lại không thể kiên nhẫn. Khi có nhà tài trợ, đội bóng phố Núi không thể cứ đá đẹp nhưng thua. HAGL phải có thành tích!.

kiatisuk.jpg
HLV Kiatisuk chưa thể giúp HAGL chơi khởi sắc hơn

Ngay cả với HLV Kiatisuk - người rất được bầu Đức yêu quý, cũng có nguy cơ bị mất ghế nếu như không giúp HAGL cải thiện được tình hình.

Mới đây, tờ Thairath của Thái Lan cảnh báo: "HLV Zico có nguy cơ bị sa thải ở HAGL. Nhà tài trợ mới của đội có thể chấm dứt hợp đồng với cựu HLV Thái Lan nếu HAGL tiếp tục thi đấu bết bát".

HLV Kiatisuk bắt đầu dẫn dắt đội bóng phố Núi từ năm 2020. Mùa giải đầu tiên, HLV Kiatisuk giúp HAGL có mạch 11 trận bất bại để dẫn đầu V-League nhưng không thể đưa đội bóng vô địch do giải đấu bị hủy vì dịch. Hợp đồng của HLV Kiatisuk sẽ hết vào cuối mùa giải 2024.