Ở trận đấu đầu tiên của lượt về bảng H AFC Champions League, HAGL đã xuất sắc cầm hòa Jeonbuk Hyundai Motors. Dù để đối thủ ghi bàn trước nhưng nỗ lực của đội bóng phố Núi giúp họ có được bàn quân bình tỷ số ở phút 62, nhờ công của Văn Toàn.

Thậm chí nếu may mắn và chính xác hơn thì thầy trò HLV Kiatisuk hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước nhà đương kim vô địch của Hàn Quốc khi tấn công áp đảo ở cuối trận.

Bóng đá Việt Nam hiện đang xếp hạng 12 châu Á cấp CLB. Ảnh: AFC

Theo Footy Rankings, sau trận hòa của HAGL trước Jeonbuk, các CLB Việt Nam có thêm 2.000 điểm trên bảng xếp hạng các CLB châu Á, tạm vượt mặt Trung Quốc để vươn lên vị trí thứ 12 trong năm 2022.

Nếu duy trì được vị trí này thì các CLB Việt Nam sẽ có 1 suất tham dự vòng bảng và thêm 2 suất play-off tại AFC Champions League 2023.

Ở bảng H, đã hết cơ hội đi tiếp khi mới chỉ có được 2 điểm, tạm xếp thứ 3 nhưng HAGL vẫn còn 2 trận đấu nữa với Yokohama (28/4) và Sydney FC (1/5).

Điểm số và thứ hạng của các CLB của Việt Nam ở sân chơi châu Á hoàn toàn có thể được cải thiện nếu đội bóng của bầu Đức có được thành tích tốt ở 2 trận đấu còn lại.

Để ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ HAGL trong trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Jeonbuk, Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực VFF công bố thưởng đội HAGL 200 triệu đồng. Trước đó, VFF cũng thưởng cho thầy trò HLV Kiatisuk 200 triệu đồng với thành tích cầm hòa Sydney FC 1-1.

Highlights HAGL 1-1 Jeonbuk (nguồn: FPT Play)

Vĩnh Tường

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.