Chân sút Na Uy có màn trình diễn ‘điên rồ’ tại Etihad, trong ngày Man xanh tái đấu Leipzig tại vòng 16 đội Champions League, sau kết quả hòa 1-1 ở lượt đi trên đất Đức.

Haaland 'khủng bố' Leipzig với 5 bàn thắng cùng Man City đè bẹp đối thủ 7-0 và là 8-1 sau 2 lượt trận

Sau khi phá vỡ thế quân bình ở phút 22, từ chấm 11m, Haaland kịp có hat-trick ngay trong hiệp 1. Nhưng tay săn bàn 22 tuổi vẫn cho thấy còn rất ‘đói’ bàn thắng, đã ghi tiếp 2 bàn nữa.

Với số bàn thắng ‘khủng bố’ vào lưới Leipzig, Haaland đi vào lịch sử nửa thàng Man xanh khi trở thành cầu thủ đầu tiên có được 39 bàn thắng trong một mùa giải.

Tuy nhiên, Haaland còn có cơ hội lập kỷ lục tuyệt vời hơn nữa – là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp hat-trick trong lịch sử đấu trường danh giá Champions League.

Nhưng Pep Guardiola đã lấy đi cơ hội ấy của Haaland bằng cách sớm rút anh ra ở phút 63 (thời điểm Man City đang dẫn 6-0), để thay bằng Julian Alvarez.

Chân sút Na Uy không khỏi thất vọng khi Pep Guardiola sớm thay anh ra, lấy đi cơ hội có thể lập cú đúp hat-trick tại Cúp C1

Đang đầy niềm cảm hứng chơi bóng, phấn khích trên sân, Haaland không khỏi bực bội, hụt hẫng bởi quyết định của ông thầy người Tây Ban Nha. Cùng với những chia sẻ sau trận, Haaland tiết lộ điều đã nói với Pep Guardiola:

Tôi thực sự tự hào khi được chơi ở Champions League. Tôi vô cùng yêu thích giải đấu này. Sức mạnh siêu phàm của tôi ư? Tôi chỉ đang làm công việc của mình.

Khi bị thay ra tôi đã nói với Pep Guardiola: ‘Tôi rất muốn lập cú đúp hat-trick’. Nhưng tôi có thể làm gì?”.

Thắng chung cuộc Leipzig 8-1, Man City trở thành đại diện Ngoại hạng Anh thứ 2 sau Chelsea, điền tên vào vòng tứ kết Cúp C1 mùa này.