Trong nhiều năm qua, cuộc đụng độ giữa Hà Nội vs HAGL luôn tốn nhiều giấy mực của báo chí. Đây được xem là trận đấu nội bộ của dàn sao tuyển Việt Nam, khi hai đội đóng góp tới hơn nửa quân số cho ĐTQG.

Hà Nội sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, chơi gắn kết thì HAGL cũng có những tài năng có nhiều năm chơi bóng cùng nhau như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Trước trận đấu, cả HLV Chun Jae Ho của CLB Hà Nội và người đồng nghiệp Kiatisuk đều tuyên bố sẽ chơi cống hiến để phục vụ người hâm mộ. Nhưng bên cạnh một trận cầu mãn nhãn, thì mục tiêu cao nhất của mỗi đội đều là giành chiến thắng. 

HAGL rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy 

Thắng không chỉ là 3 điểm, mà còn là sự khẳng định vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với Hà Nội, thắng HAGL sẽ giúp họ giữ vững ngôi dẫn đầu V-League, còn HAGL nếu thắng sẽ rút ngắn khoảng cách với đối thủ chỉ còn 1 điểm.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs HAGL càng trở nên hấp dẫn khi hai đội đang có phong độ cao. Hà Nội có màn tăng tốc cực ấn tượng với 5 trận thắng liên tiếp.

Đội chủ sân Hàng Đẫy không còn gặp khó như thời điểm chia tay Quang Hải. Các học trò của HLV Chun Jae Ho cũng không phụ thuộc vào các ngoại binh, mà bất cứ nội binh nào cũng có thể trở thành một ngòi nổ. Năm trận gần nhất Hà Nội ghi đến 10 bàn thắng, với sự đóng góp của các cầu thủ nội là 6 bàn.

Sự trở lại ấn tượng của Văn Hậu, sự tỏa sáng của "lão tướng" Văn Quyết hay những nhân tố trẻ như Xuân Tú là một trong điểm nhấn ở lối chơi của Hà Nội thời gian qua.

Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng

Trong khi Hà Nội khẳng định hình ảnh của một "ông lớn" V-League, HAGL cũng đang là kẻ thách thức ở giải bóng đá số 1 quốc nội Việt Nam. Đội bóng phố Núi đang dần lấy lại vị thế của mình với mạch 6 trận bất bại và bây giờ đang bám sát Hà Nội trên BXH.

Hành quân tới sân Hàng Đẫy, HAGL rất quyết tâm phá dớp 10 năm không thắng Hà Nội trên sân khách. HLV Kiatisuk thậm chí còn tuyên bố HAGL sẽ thắng Hà Nội 1-0.

Chiến lược gia người Thái Lan rất tin tưởng vào các học trò, đặc biệt là những chân sút đang có phong độ cao như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh.

Hàng công có nhiều ngôi sao sẵn sàng bùng nổ, tuy nhiên HAGL vẫn luôn là đội bóng có hàng thủ mong manh, và đây chính là "tử huyệt" để Hà Nội khai thác.

Trận Hà Nội vs HAGL diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Lịch thi đấu vòng 12 Night Wolf V-League 2022 (ngày 14/8):

19h15 sân Hàng Đẫy: Hà Nội vs HAGL

17h sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng vs Viettel