Bước vào giai đoạn cuối năm cũng là thời điểm các du khách rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du lịch kết thúc năm. Mới đây, Google đã công bố xu hướng các điểm du lịch được du khách châu Á tìm kiếm nhiều nhất.

Từ giữa tháng 12/2023 đến giữa tháng 1/2024 là khoảng thời gian du khách lựa chọn nhiều nhất trong mùa du lịch cuối năm,. Dữ liệu này được Google thu thập thông qua tính năng Google chuyến bay của công cụ tìm kiếm này.

google flights 02.jpg

Theo số liệu của Google, Nhật Bản là nước dẫn đầu top 10 quốc gia và khu vực được người châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất.

Đất nước mặt trời mọc đứng đầu bảng xếp hạng khi người dùng Internet ở 9 trên 12 nước được khảo sát đều chọn quốc gia này là điểm đến hàng đầu của họ. Tokyo, Osaka, Sapporo, Okinawa và Fukuoka lần lượt là các thành phố được tìm kiếm nhiều cho kế hoạch du lịch tại Nhật.

Cùng với Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ tiếp tục nằm trong top 3 điểm đến được người dân châu Á - Thái Bình Dương chọn làm điểm du lịch cho kỳ nghỉ cuối năm. Các quốc gia, vùng lãnh thổ còn lại thuộc top 10 gồm Vương quốc Anh, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan, Hồng Kông.

Trong top 10, có đến 8 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á - Thái Bình Dương. Điều này chứng tỏ các nước trong khu vực vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Sự đa dạng về mặt địa lý và khí hậu đã tạo nên sức hút của khu vực này.

Google xu huong tim kiem du lich 2023 2.jpg
Những điểm đến thu hút lượng tìm kiếm nhiều nhất từ người Việt cho mùa du lịch cuối năm 2023.

Dù không nằm trong top các điểm đến hàng đầu đối với du khách nước ngoài, Việt Nam là nước duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sở hữu nhu cầu du lịch nội địa cao nhất. 

Theo thống kê của Google, 4 điểm đến nội địa là Phú Quốc, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều lọt vào bảng xếp hạng ở các vị trí dẫn đầu trong top tìm kiếm của người dùng Internet Việt.

Việt Nam cũng là quốc gia mà 90% người dùng tìm kiếm các điểm đến thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dữ liệu của người dùng Việt Nam tương đồng với một số quốc gia, vùng lãnh thổ như Philippines, Đài Loan và Thái Lan.

Bảng xếp hạng cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể của du khách Việt đối với các thành phố nổi tiếng như Tokyo (Nhật Bản), Sydney (Úc) hay New York (Mỹ).