MU xếp chót bảng A, bị hất cẳng sớm khỏi Cúp C1 mùa này là điều ít ai có thể nghĩ đến sau kết quả bốc thăm đưa họ chung bảng với Bayern Munich, Copenhagen và Galatasaray.

mu 0 1 bayern erik ten hag.jpg
MU giờ đây cạnh tranh ở Premier League cho 1 suất Cúp C1 mùa sau cũng là khó khăn, nếu họ không nhanh chóng trỗi dậy khí thế chiến đấu

Đội bóng của Erik ten Hag thậm chí còn chẳng đủ điều kiện để xuống chơi ở giải ‘hạng 2’ châu Âu – Europa League.

Nhà cầm quân người Hà Lan đang đối diện áp lực bị sa thải, vì mùa giải kém cỏi của Quỷ đỏ. Những con số đằng sau việc MU bị loại khỏi Cúp C1, càng thêm ‘xát muối’ vào họ, khiến niềm tin vào Erik ten Hag từ fan hâm mộ hầu như là con số 0.

Đây là mùa giải đầu tiên ở Cúp C1, MU khởi đầu với những thất bại liên tiếp. Họ thua 3-4 Bayern Munich trận mở màn, trước khi thua tiếp 2-3 Galatarasay ở Old Trafford dù 2 lần dẫn trước.

Kết quả giúp Galatasaray có chiến thắng đầu tiên trên đất Anh sau 11 lần, đồng thời là trận thắng đầu tiên của họ trên sân khách tại Cúp C1 (không tính vòng loại), trong 1 thập kỷ qua.

Vòng bảng cũng chứng kiến MU mất điểm trong 3 trận dù dẫn trước, trước Galatasaray (2 lần) và Copenhagen.

copenhagen mu.jpg
Quỷ đỏ đã tự bắn vào chân mình ở vòng bảng Champions League

Trên sân Copenhagen, đội bóng của Erik ten Hag thậm chí còn dẫn cách biệt đến 2 bàn nhưng sau đó vẫn thua. Lần đầu tiên Quỷ đỏ để xảy ra điều này ở Cúp C1 sau khi dẫn trước từ 2 bàn trở lên.

Tính chung mọi đấu trường, họ để xảy ra điều đó lần đầu tiên trong 9 năm, với trận thua trước đó là vào 2014, trước Leicester City.

Sau khi lãng phí lợi thế dẫn trước 2 bàn để hòa Galatasaray 3-3 trong trận đấu tiếp theo, MU trở thành đội thứ hai dẫn trước 2 trận ở Champions League với cách biệt hai bàn trở lên và không thể thắng trong cùng một mùa giải. Chỉ có Real Madrid 2016/17 từng để xảy ra điều này. Tuy nhiên, gã khổng lồ La Liga đã vượt qua vòng bảng và lên ngôi sau đó.

Phong độ tệ hại của Andre Onana góp phần khiến MU bị loại, khi thủ môn Cameroon để thủng lưới (15 bàn) nhiều hơn bất kỳ ai trong giai đấu. Anh đã mắc 7 sai lầm trực tiếp dẫn đến để đối phương ghi bàn tại Cúp C1. Không ai phạm phải nhiều hơn Onana.

Đây là lần thứ 3 MU bị loại ngay vòng bảng Cúp C1, chỉ trong mấy năm gần đây, sau khi Sir Alex nghỉ hưu, với 2 lần trước đó vào 2025/16 và 2020/21.

MU đã thua 12 trong 24 trận mọi đấu trường mùa này. Họ chỉ thua bằng chừng ấy trong 62 trận ở mùa đầu tiên Erik ten Hag dẫn dắt.