Bangkok Post dẫn một nguồn tin từ Ủy ban Chính sách xe điện Quốc gia cho biết Bộ Tài chính Thái Lan sẵn sàng thông qua các biện pháp thúc đẩy sử dụng xe điện.

Mục tiêu của chính phủ Thái Lan là 30% ô tô được sản xuất tại Thái Lan phải là xe điện vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu, quốc gia này phải triển khai các biện pháp thúc đẩy nhập khẩu xe điện. Đây là cách nhanh nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe này.

{keywords}
Xe điện được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Thái Lan

Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ triển khai cơ sở hạ tầng để hỗ trợ xe điện. Các chính sách này sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 1 tới và có thể khiến giá xe điện nhập khẩu giảm đáng kể.

Nhu cầu về xe điện càng tăng lên sẽ là động lực để các công ty liên quan lắp đặt các trạm sạc và cho phép Thái Lan đảm bảo rằng, hầu hết các phương tiện đăng ký mới vào năm 2030 đều là xe điện. Nguồn tin này từ chối tiết lộ chi tiết về biện pháp thúc đẩy nhập khẩu xe điện, nhưng cũng cho rằng các chính sách này sẽ không chỉ giới hạn ở ưu đãi thuế mà còn có nhiều biện pháp khác. Tuy nhiên, không rõ liệu Thái Lan có trợ cấp cho người dân như một động lực để mua xe điện hay không.

Trước đó, Lavaron Sangsnit, Lãnh đạo Cục Thuế tiêu thụ đặc biệt cho biết, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho xe điện có thể là thấp nhất vì xe điện hầu như không thải ra khí CO2. Cơ cấu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hiện tại của nước này dựa trên công suất động cơ và tỷ lệ phát thải CO2.

Hoàng Nam (Theo Bangkok Post)

Thêm ông lớn ngành ô tô Việt Nam nhảy vào lĩnh vực ô tô điện

Thêm ông lớn ngành ô tô Việt Nam nhảy vào lĩnh vực ô tô điện

Dải sản phẩm năm tới của Kia Việt Nam sẽ có 1 mẫu xe ô tô thuần điện và 2 mẫu xe Hybrid. Các mẫu xe này đến tay khách hàng ngay trong nửa đầu năm sau.