Trên thị trường thế giới, giá dầu thô hôm nay tiếp tục ghi nhận sự tăng giá của hai loại dầu phổ biến.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h24' hôm nay (ngày 8/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 83,64 USD/thùng. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 77,2 USD/thùng.

Vào lúc 19h ngày hôm qua (7/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 82,18 USD/thùng, tăng 1,19 USD, tương đương 1,47% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 75,34 USD/thùng, tăng 1,23 USD, tương đương 1,66% so với phiên liền trước.

Giá dầu đi lên do những lo ngại về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Thị trường kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc tăng lên sau khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch Covid-19.

Giá xăng dầu tiếp đà tăng (Ảnh: Thanh Tùng)

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến ​​một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sẽ đến từ Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm nhu cầu nhiên liệu máy bay của nước này đang bùng nổ.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng lo lắng về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường khi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã khiến dòng chảy dầu tới cảng xuất khẩu Ceyhan, với công suất khoảng hơn 1 triệu thùng/ngày, trên bờ biển Địa Trung Hải, bị gián đoạn.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể bị kìm hãm bởi thông tin từ một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng khoảng 2,2 triệu thùng vào tuần trước.

Ngoài ra, đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế trước sự bứt phá mạnh mẽ của đồng USD. Đồng USD hiện đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng Euro. Đồng bạc xanh mạnh lên làm gia tăng chi phí đầu tư và kinh doanh hàng vật chất đối với dầu thô. 

Thêm vào đó, sức ép tỷ giá cũng làm cho dầu thô xuất khẩu của Mỹ trở nên đắt hơn đối với các đối tác và làm ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (8/2) áp dụng theo mức giá của phiên điều hành ngày 30/1 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Công Thương.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 970 đồng/lít, giá bán là 22.320 đồng/lít. Xăng RON95 tăng 990 đồng/lít, lên 23.140 đồng/lít. Dầu diesel tăng 890 đồng/lít, giá bán là 22.520 đồng/lít. Giá dầu hỏa là 22.576 đồng/lít, giá dầu mazut là 13.934 đồng/lít.