Tờ The Sun tiết lộ, các ông chủ người Mỹ của MU đang yêu cầu khoản tiền lên đến 6 tỷ bảng với bất kỳ đối tác nào muốn giành toàn quyền kiểm soát MU.

Hai anh em Avram và Joel Glazer vẫn muốn giữ lại cổ phần của MU

Điều này dấy lên lo ngại cho Gary Neville. Cựu hậu vệ Quỷ đỏ chia sẻ: "Cặp anh em Joel và Avram Glazer vẫn muốn ở lại, trong khi các anh chị em khác trong gia đình họ muốn bán đứt CLB.

Cần phải nhấn mạnh một điều, người hâm mộ Quỷ đỏ muốn kết thúc quyền sở hữu của nhà Glazer. Họ đã cạn tiền nên không sửa sang hoặc xây mới sân Old Trafford.

Dự án thể thao của họ cũng thất bại trong 10 năm qua. Hiện MU đang chơi tốt, đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh nhưng đó chưa phải là MU đỉnh cao như trong quá khứ."

Trên Podcast của mình, Gary Neville cũng tiết lộ, phần lớn người hâm mộ Quỷ đỏ mà anh thăm dò đều thích giá thầu từ Qatar hơn là đề nghị mua lại CLB của Sir Jim Ratcliffe, hay công ty đầu tư từ Mỹ.

"Chủ đầu tư Qatar sẽ xóa nợ cho MU. CLB đã bị tổn hại về nhiều mặt vì tình trạng nợ nần suốt nhiều năm qua.

Gary Neville ủng hộ chủ sở hữu mới của MU là nhóm nhà đầu tư từ Qatar

Có cảm giác phía Qatar muốn sở hữu MU để cạnh tranh với các quốc gia đối thủ Trung Đông đã xuất hiện trước đó tại Ngoại hạng Anh.

Man City vươn tầm thành ông lớn sau khi nhận đầu tư từ Abu Dhabi (UAE). Newcastle cũng từng bước chuyển mình nhờ nguồn tiền của quỹ Saudi Arabia.

Thế nên, người Qatar tiếp quản MU cũng là điều tốt, giúp đội bóng về nhiều mặt, đặc biệt khía cạnh chiến lược phát triển thể thao cũng như tài chính."