Người đảm nhiệm cho vai trò giám đốc sáng tạo cho dự án lần này là Mark Thompson, anh cũng từng giữ vai trò giám đốc thiết kế trong Far Cry 3. Mark nhận định việc sẽ làm mọi thứ để đấy tính tương tác môi trường của Far Cry 4 lên một cấp độ mới. Tại Far Cry 3, mặc dù đã cố gắng để hoàn thiện, xong sự thực Ubisoft vẫn chưa hoàn toàn ưng ý cho lắm. Một số lỗi về sự tương tác vẫn xảy ra kể cả khi game đã phát hành. Ngoài ra, game bị phản ánh mang tính phân biệt chủng tộc, đột nhiên mất kết nối khi đang chơi và thậm chí là hành vi của nhân vật chính có nhiều thứ rất khó hiểu.

Tại Far Cry 4, người chơi sẽ phải cẩn thận với mọi hành động mình thực hiện như việc lao xe quá nhanh và đâm vào vách núi có thể khiến người chơi văng ra ngoài, khi hành động lén lút phải thật từ từ vì tiếng động tạo ra hoặc sự di chuyển của đám cỏ xung quanh gây chú ý tới kẻ địch. Các lỗi xuyên vật thể sẽ không xuất hiện, không có một cái cây hay tảng đá nào mà người chơi có thể đi xuyên qua được, kiểu gì cũng sẽ có một tác động nhỏ trong khung hình của game thủ. Các tác động vật lý cũng được tối ưu hóa, tạo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, khi vụ nổ xảy ra nếu ở quá gần, game thủ có thể chết hoặc bị hất văng ra xa…

Hệ thống quẩn thể sinh vật tại dãy Himalayas cũng là một trong những thách thức của những nhà làm game. Họ đã phải nghiên cứu rất kĩ hành vi của nhiều loài sinh vật tại đây, có loài sẽ chạy khi thấy bạn nhưng cũng có thể chúng sẽ vẫn chủ động lao vào bạn khi bị dồn ép quá mức. Một số loài voi nếu bị kích động sẽ trở nên rất điên loạn và có thể cày nát cả khu vực nếu như người chơi không chú ý. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những khung cảnh chiến đấu kì lạ giữa kẻ địch và các sinh vật trong rừng bằng các loại bẫy.

Hệ thống di chuyển trên không có nhiều nét đột phá khi cho người chơi có khả năng sử dụng nhiều công cụ bay khác nhau từ xe trượt tuyết, wingsuits, trực thăng, dù và nhiều thiết bị khác. Gió sẽ là nhân tố tạo ra các màn bay lượn cực kì đẹp mắt hoặc tạo ra những tai nạn và những pha không tưởng với game thủ. Tất cả đều có tính tương tác rất mạnh.

Cốt truyện của Far Cry 4 cũng sẽ được làm chi tiết hơn, loại bỏ các tình tiết không đáng có và tăng độ trải nghiệm cho game thủ khiến game thủ phải hoạt động với môi trường nhiều hơn, sử dụng môi trường và tính tương tác môi trường để tiêu diệt kẻ địch thay vì cứ chăm chăm cầm súng đi bắn giết bừa bãi.

Far Cry 4 cũng sẽ tiếp nhận ý kiến từ tất cả các game thủ để có thể cho ra các bản DLC với tính tương tác cao nhất có thể. Tựa game này được chính thức phát hành vào ngày 18/11/2014, trên cả PC và console.

Theo Game4v