MU để mất lợi thế đua top 4 Ngoại hạng Anh với thất bại thứ 2 liên tiếp và đều từ lỗi hàng thủ. Nếu trước Brighton là cánh tay của Luke Shaw thì đêm qua, sai lầm của De Gea hại Quỷ đỏ.

De Gea bất cẩn khiến MU thủng lưới ở phút 27

Với kết quả này, MU hiện vẫn dậm chân với 63 điểm, đang còn giữ được vị trí thứ 4 nhưng chỉ hơn Liverpool xếp sau 1 điểm.

Trên lý thuyết, đoàn quân của Erik ten  Hag vẫn còn 1 trận trong tay và thực tế chỉ cần thắng 3/4 trận còn lại họ sẽ vẫn đảm bảo góp mặt ở Cúp C1 mùa tới.

Tuy nhiên, với phong độ hiện nay, không ai chắc liệu MU làm được, trong khi Liverpool đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.

De Gea một lần nữa bị chỉ trích vì là nguyên nhân khiến MU thua đau. Một số fan bức xúc cho rằng, Quỷ đỏ không nên gia hạn thủ thành người Tây Ban Nha, và cần phải mang về số 1 mới.

Erik ten Hag dù thất vọng MU thua trận nhưng vẫn đứng ra bảo vệ học trò giữa bão chỉ trích

Tuy nhiên, Erik ten Hag vẫn đứng ra bảo vệ De Gea: “Cậu ấy có nhiều trận giữ sạch lưới nhất ở Ngoại hạng Anh. MU sẽ không ở vị trí như hiện tại nếu không có De Gea.

Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng De Gea, không có gì phải lo lắng. Sai lầm xảy ra nhưng bạn phải đối phó với nó với tư cách là một đội.

Bạn phải thể hiện bản lĩnh, sự kiên cường và trở lại. Đội bóng MU này sẽ làm được điều đó”.

Thỏa thuận của De Gea với MU sẽ hết hạn vào hè này và đôi bên đang đàm phán ký mới, giữa các thông tin CLB đang săn thủ môn mới. Về điều này, Erik ten Hag cho biết: “MU muốn anh ấy ở lại, gia hạn hợp đồng”.

Với cách Erik ten Hag đứng ra bảo vệ De Gea trước sai lầm, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể còn hậm hực nhưng cách xử lý tình huống của ông sẽ khiến dàn sao nể, cảm thấy được bảo vệ lúc khó khăn.